(มีคลิป) ซื้อเหนียวไก่ใส่บาตร แต่พระปาทิ้ง

หนุ่มสุดงง! ซื้อข้าวเหนียวไก่ใส่บาตร เจอพระปาทิ้ง ผมผิดอะไร ท่านใช่พระจริงไหมถึงทำแบบนี้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์” โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ขับจักรยายนต์ตามพระรูปหนึ่ง หลังจากใส่บาตรด้วยข้าวเหนียวไก่ปิ้ง แต่พระรูปดังกล่าวกลับโยนทิ้ง

จึงได้ขับรถตามไปสอบถามว่า ท่านเป็นพระจริงหรือเปล่า ทำไมถึงทิ้ง พระตอบว่า ก็ไม่กิน ชายในคลิปเลยถามว่า ท่านอยากได้เงินใช่ไหม

โดยคลิประบุข้อความว่า….

“ถนน อุดร-หนองหาน #วงการผ้าเหลืองกำลังมาแรง เรื่องราวมีอยู่ว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ผมขับรถออกจากปั้มน้ำมันเจอพระธุดงค์องหนึ่งเดินมาถนนเส้น หนองหานเข้ามาอุดรฯ เลยปั๊มมานิดหนึ่งยังไม่ได้เก็บเงินเข้ากระเป๋าเลยจอดรถ เลยหยิบเงินที่ถือไว้วางในใต้เบาะเปลี่ยนเป็นหยิบข้าวเหนียวร้อนๆ กับปิ้งไก่ไส้กรอกย่างแล้วใส่บาตรแต่เหมือนเห็นเงินที่มือผมเปิดซิปรอแล้วผมไม่ใส่เงินเปลี่ยนเป็นใส่กับข้าวแทน

ทันใดนั้นทันใดนั้นผมลุกขึ้นเสร็จกำลังจะใส่หมวกกันน็อกและจะขี่มอเตอร์ไซค์ภาพที่เห็นคือโยนอาหารผมทิ้งทันทีผมก็โมโหทันทีสรุปผมผิดอะไร ผมเคยออกธุดงค์กับครูบาอาจารย์เงินบาทเดียวท่านก็ไม่รับคนถวายน้ำเป็นหลายๆ แพ็กหนักแค่ไหนผมพวกผมก็แบกขนเอาและไปทานต่อไม่ได้โยนทิ้ง #ผมสงสัยว่าผมตั้งใจใส่บาตรเห็นธุดงค์มาผมผิดอะไรท่านใช่พระจริงไหมถึงทำแบบนี้”

ที่โพสต์เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อความสบายใจของคนทำบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น