(มีคลิป) เจ้าของร้านเผยเหตุการณ์หญิงฉกทรัพย์

เจ้าของร้านอิเล็กทรอนิกส์ เผยเหตุการณ์หลังหญิงแสบปั่นจักรยาน ย่องฉกทรัพย์ลูกค้าแขวนหน้ารถจักรยานยนต์ ขณะมาซื้อของ หันหลังไม่ถึง 5 นาที กลางวันแสกๆ เมินกล้องวงจรปิด ล่าสุดยังไม่เจอตัว ผู้เสียหายนำหลักฐานแจ้งความ

กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ หญิงรายหนึ่ง อายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีชมพู กางเกงสีน้ำเงิน (ไม่สวมแมสก์ เห็นใบหน้าชัดเจน) ปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านสายชัยอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณย่านถนนราชวงศ์ ใกล้สี่แยกตลาดเมืองใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นกระเป๋าที่แขวนอยู่แฮนด์รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านกลางวันแสกๆ อย่างหน้าคาเฉย ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะปั่นรถจักรยานหลบหนีไป โดยทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปเป็นแท็ปเล็ต 1 เครื่อง และทรัพย์สินมีค่าในกระเป๋าอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ทางผู้เสียหายจะดำเนินการนำหลักฐานกล้องวงจรปิดดังกล่าวที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งรูปพรรณของหญิงคนร้ายเผยแพร่ลงบนโซเชี่ยลเพื่อขอติดตามเบาะแสตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ค. 65) ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของร้านทราบชื่อคือ นายสาริน แสงประสิทธิ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสายชัยอิเล็กทรอนิกส์ ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ให้ทางเจ้าของร้านเปิดคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวให้ดูทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.15 น. ของเมื่อวานนี้ (6 พ.ค. 65) โดยรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้านคือรถของลูกค้าที่มาติดต่อซื้อของในร้าน โดยหลังจากที่เจ้าตัวจอดรถได้เพียงไม่ถึง 5 นาที และเดินเข้ามาในร้าน ก็ถูกหญิงคนดังกล่าวปั่นจักรยานผ่านมาแล้วก่อเหตุขโมยของที่อยู่ในกระเป๋าที่ได้แขวนไว้หน้ารถแล้ว โดยไม่สนว่าร้านดังกล่าวได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้แทบทุกมุมและสามารถบันทึกเหตุการณ์รวมไปถึงรูปพรรณ หน้าตาของหญิงที่ก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน

ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางด้าน นายสาริน เจ้าของร้าน บอกว่า วันเกิดเหตุลูกค้ามาจอดรถที่ร้าน เพื่อมาซื้อของที่ร้าน ซึ่งลูกค้าเป็นคนรู้จักที่มาอุดหนุนร้านเป็นประจำ และหลังจากลงจากรถได้เข้ามาในร้าน พูดคุยกับแม่ของตนที่เฝ้าร้านอยู่ในขณะนั้น ห่างจากจุดที่จอดรถไม่ถึง 5 เมตร โดยขณะพูดคุยกันนั้นก็ไม่ได้สังเกตเห็นหญิงคนดังกล่าวที่ปั่นรถจักรยานมา โดยจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าหญิงคนดังกล่าวปั่นจักรยานผ่านหน้าร้านไป ก่อนจะจอดเลยจากร้านแล้ววกรถจักรยานกลับมา แล้วจอดดูท่าทีของผู้เสียหาย และเมื่อเห็นว่าผู้เสียหายเดินเข้าไปในร้านจึงฉวยโอกาสเข้ามาหยิบโฉยเอาทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าไป โดยระหว่างนั้นก็มีรถวิ่งผ่านไปมา และคนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่คาดคิดว่าหญิงคนนี้จะกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจเช่นนี้ และหลังจากที่ลูกค้าขับรถออกจากร้านไปก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าทรัพย์สินถูกขโมยไป จนกระทั่งช่วงเน็นวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. ลูกค้าผู้เสียหายได้โทรมาที่ร้าน จึงได้ลองตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู จึงเจอเหตุการณ์ดังกล่าวที่หญิงคนนี้ก่อเหตุ

นายสาริน เจ้าของร้าน บอกอีกว่า ที่ผ่านมาที่ร้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เนื่องจากทางร้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายจุด และไม่คิดว่าจะมีคนร้ายกล้าก่อเหตุ อีกทั้งก็ยังเป็นช่วงกลางวันแสกๆ รวมถึงที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบเจอหญิงคนที่ก่อเหตุมาก่อนเลย และไม่รู้ว่าสาเหตุที่หญิงคนนี้กล้าก่อเหตุเพราะไม่ทราบว่าที่ร้านติดกล้องวงจรปิด หรือเป็นคนสติไม่สมประกอบ เพราะลักษณะการก่อเหตุเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรที่จะทำอย่างมาก อีกทั้งตอนก่อเหตุเจ้าตัวก็ไม่สวมแมส หรือหน้ากากปิดบังใบหน้าแต่อย่างใด กล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพใบหน้าได้ชัดเจน

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางผู้เสียหายได้เข้ามาติดต่อกับทางร้านเพื่อขอภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตการณ์คนร้ายก่อเหตุไปแล้ว โดยคาดว่าตอนนี้ผู้เสียหายน่าจะนำคลิปวิดีโอไปเป็นหลักฐานเพื่อแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้สืบสวนเบาะแสติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยากฝากถึงผู้ที่เคยพบเห็นหญิงคนดังกล่าว หรือมีเบาะแสก็สามารถแจ้งข้อมูลมาให้กับทางร้านได้เพื่อจะนำไปเป็นเบาะแสติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น