(มีคลิป) ทราบชื่อคุณตาผู้กล้า โดดน้ำช่วยหลาน

ทราบชื่อแล้ว! คุณตาโดดน้ำช่วยหลาน จมน้ำดับคู่

จากกรณี มื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 65 ร.ต.อ.สวัสดิ์ อัฐวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดอ่างเก็บน้ำใกล้กับสนามกอล์ฟมีชื่อแห่งหนึ่ง บ้านสันมะนะ หมู่ 10 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดกู้ภัยร่วมใจ จ.ลำพูน นักประดาน้ำภาค 5 แพทย์เวร ร.พ.บ้านธิ เบื้องต้นทราบว่าคนจมน้ำมี 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 13 ปี และคุณตาอายุ 63 ปี ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อ ด.ช.ฤทธิ์พล (สงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี เป็นชาวแม่สรวย จ.เชียงราย อีกราย คือ นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 19 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นตาของ ด.ช.ฤทธิ์พล ทิศลังกา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กๆ พากันลงเล่นน้ำประมาณ 4 คน และหนึ่งในนั้นได้จมน้ำเพื่อน ๆ พยายามช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากน้ำมีความลึกและเย็น จึงวิ่งขอความช่วยเหลือไปยัง นายประเสริฐ ผู้เป็นตาของเด็กที่จมน้ำ กลับทำให้ตาจมน้ำเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาอีก 1 คน ส่วน ด.ช.ฤทธิ์พล ทราบว่าเป็นชาว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ช่วงปิดเทอมได้มาอาศัยอยู่กับ นายประเสริฐ ซึ่งเป็นตา อยู่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน จนกระทั่งช่วงเย็นได้ชวนเพื่อนๆ ไปลงเล่นน้ำจนเป็นเหตุน่าสลดใจดังกล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้า : เด็กชายชวนกันเล่นน้ำจม เพื่อนตามช่วยจมตาม ดับ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น