ปิดตำนาน 19 ปี สินค้าหาดใหญ่ เมืองตาก

“สินค้าหาดใหญ่ เมืองตาก” ของคุณลุงบรรจง หลวงชัย อายุ 70 ปี ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ตรงข้ามเกาะลอย อ.เมือง จ.ตาก ร้านค้าแห่งนี้อยู่คู่เมืองตากมานาน ตั้งแต่ปี 2546 หรือกว่า 19 ปี เป็นร้านค้าขายปลีก ในราคาขายส่ง มีสิ่งของทุกอย่างวางขาย ตั้งแต่ ไม้จิ้มฟัน อุปกรณ์ยานยนต์ อุปกรณ์ก่อสร้าง ข้าวของเครื่องใช้ นานาชนิด ฯลฯ เรียกได้ว่า เป็น ห้างสรรพสินค้าของชุมชนเมืองตาก ที่อยู่กันมาอย่างยาวนาน อยากได้อะไร มาที่นี่มีให้ช็อป

ผ่านกาลเวลา ไปตามยุคสมัย กับเรื่องราวต่างๆ ที่ “ร้านสินค้าหาดใหญ่เมืองตาก” ร่วมเคียงข้างชาวตาก ไม่ว่าจะยุคเศรษฐกิจรุ่งเรืองหรือซบเซาแบบในขณะนี้ ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมายเช่น ฝนตกน้ำท่วม หรือ ช่วงฤดูร้อนที่ร้อนจัดของเมืองตาก ทางร้านก็พยายามฉีดน้ำพ่นหลังคาดับร้อนให้ลูกค้า

แต่วันนี้ การเดินทางของ “ร้านสินค้าหาดใหญ่เมืองตาก” แห่งนี้ ได้เดินทางมาถึง จุดสิ้นสุด เหมือนหนังสือ ที่เปิดมาถึงหน้าสุดท้าย จำต้อง ปิดตัวเอง เก็บของ ในร้านกลับบ้าน ของคุณลุง บรรจง หลวงชัย ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อยู่ข้างๆ โลตัสหล่มสัก) เนื่องจากเจ้าของที่เช่า ได้ขยับค่าเช่า เพิ่มและไม่สามารถไปต่อได้

วันนี้ (8 พ.ค. 2665) เป็นวันสุดท้าย ของร้านสินค้าหาดใหญ่ ที่จะเปิดขายแบบลดแหลกแจกแถม เพื่อลดจำนวนข้าวของที่จะขนย้ายกลับบ้าน ให้น้อยลง และเพื่อเป็นการคืนกำไร ตอบแทนลูกค้าที่อุดหนุนกันมานาน

จากนี้ไป ร้านสินค้าหาดใหญ่ เมืองตาก จะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนาน ของเมืองตาก ที่จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราชาวตาก

ส่วนพื้นที่แห่งนี้ อนาคต จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเข้ามาทดแทน นั่นก็คือเรื่องของอนาคต แต่ก็ขอฝากเรื่องราวนี้ อยู่กับในความทรงจำของทุกๆ คนตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น