มอบเครื่องผลิตออกซิเจนและถวายพระประธาน

มูลนิธิร่วมกตัญญูลุยดอยขุนน่านมอบเครื่องผลิตออกซิเจนและถวายพระประธาน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู, นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิฯ, นางภาวิณี ปาลวัฒน์ รองผู้จัดการมูลนิธิฯ, น.ส.สกาวรัตน์ สมสกุลรุ่งเรือง เลขาธิการมูลนิธิฯ และเหล่าศิลปินดารา โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ , นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล, หน่อย-อุษณียาภรณ์ ผลเจริญ, แอม หฤทัยราษฎร์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางจากสำนักงานบางพลี มายัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ่อเกลือตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เพื่อนำเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร มูลค่ากว่า 50,000 บาท มามอบให้กับรพ.สต.แห่งนี้ พร้อมกันนี้ยังมอบทุน 10,000- บาท ให้กับทางรพ.สต.และทุน 5,000- บาท เพื่อซ่อมแซมโรงเรียน ศศช. บ้านห้วยลึก ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งถูกพายุฝนพัดถล่มจนหลังคาได้รับความเสียหาย และเพื่อใช้ดูแลด้านสุขภาพให้กับคนในชุมชนในถิ่นทุรกันดาร ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดเส้นทาง โดยเดินทางจากตัวเมืองน่านนคร ขึ้นเขากว่า80กิโลเมตรใช้เวลาเดินทางกว่า5ชั่วโมง นอกจากนั้นทางคณะยังเดินทางไปที่วัดพระธรรมจาริกบ้านห้วยฟอง ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เพื่อถวายพระพุทธรูป ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก กว้าง 59 นิ้ว ที่ได้หล่อเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 เนื่องในวาระครบ 50 ปี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และชาวเขาเผ่าล้งในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า การเดินทางมาที่พื้นที่จังหวัดน่านในครั้งนี้ เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับการร้องขอการสนับสนุนเครื่องผลิตออกซิเจนที่รพ.สต.แห่งนี้ ที่ยังขาดแคลน เพื่อใช้ต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยในชุมชน ที่ผ่านมาเมื่อมีผู้ป่วยที่ต้องการใช้เครื่องผลิตออกซิเจนจะต้องเดินทางเข้ามาที่ตัวจังหวัดทำให้ยากต่อการเดินทางบนเขาบนดอย การได้มีเครื่องผลิตออกซิเจนนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระของจนท.และสามารถต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยในชุมชนเพิ่มความสะดวกแก่คนป่วยและเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างมาก มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงตัดสินใจสั่งเครื่องผลิตออกซิเจนดังกล่าวและเดินทางมามอบและเยี่ยมชาวบ้านในพื้นที่
นอกจากนั้นยังทราบว่าบ้านห้วยฟองมีวัดที่เพิ่งสร้างเสร็จแต่ยังขาดพระประธานจึงจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่กราบสักการะของคนในชุมชน เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และร่วมทำนุบำรุงพระศาสนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น