ผลงานฉลุยตัดเชือก 4 รุ่นใน ศึกซีเกมส์

ตุน4ทองแดงคิกบ็อกซิ่งไทย
ผลงานฉลุยตัดเชือก 4 รุ่น
ใน ศึกซีเกมส์ ที่ เวียดนาม

บัวขาว นำทัพคิกบ็อกซิ่งไทย เก็บชัยเรียบวุธทั้ง 4 รุ่น พร้อมพาเหรดเข้ารอบตัดเชือก และการันตีเหรียญทองแดงได้แล้ว 4 เหรียญ ในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง รอบก่อนรองชนะเลิศ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่มัลติสปอร์ต อารีน่า เมืองบั๊กนิง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2565 มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน โดยสามารถพาเหรดเข้ารอบตัดเชือก พร้อมการันตีเหรียญทองแดงไว้ได้หมดทั้ง 4 รุ่น

รุ่นฟูลคอนแท็ก 57 กก.ชาย ศิวพรรณ อรุณโน จอมเตะไทยต้องเจอกับ เหวียน ซวน เฟือง นักกีฬาจากเจ้าภาพเวียดนาม โดยช่วงแรกนักชกไทยเป็นรองก่อนจะค่อนพลิกกลับมาชนะในตอนท้าย 2-1 คะแนน จากนั้นในรุ่น 67 กก.ชาย โอภาส รอดนอก เอาชนะ ลาวิตาน เฟอร์ดินานด์ จากอินโดนีเซีย 2-1 คะแนน

ส่วนประเภทเตะต่ำ รุ่น 54 กก.ชาย ไชยวัฒน์ สังข์น้อย พลิกสถานการณ์เอาชนะ ลูดาน ลูบริก้า จากฟิลิปปินส์ ในยกสุดท้าย 2-1 คะแนน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกเช่นเดียวกับ รุ่น 63.5 กก.ชาย เฉลิมลาภ สันติดงสกุล เอาชนะ มูอิส อับดุล จากอินโดนีเซีย ไปได้แบบขาดลอย 3-0 คะแนน ทำให้ ตุนแล้ว4ทองแดง!คิกบ็อกซิ่งไทยผลงานฉลุยตัดเชือก 4 รุ่น

.หลังจบการแข่งขัน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่เราเปลี่ยนสไตล์ของนักชกไทย ที่ผ่านมายังติดการชกแบบมวยไทยแข็งๆ ใช้พลังเยอะ แต่ได้ปรับเปลี่ยนใหม่ ให้ออกอาวุธให้เยอะ ฟรีสไตล์ และเร็วที่สุด เยอะที่สุด เพื่อทำคะแนน ซึ่งนักชกไทยทำได้ดี

ส่วนการการันตี 4 ทองแดง บัวขาวกล่าวว่า ก็พยายามเก็บเหรียญทองให้ได้เยอะที่สุด เพราะครั้งนี้เบียดสุดสุด แต่ละคนรู้สึกว่าไม่ได้ง่ายเลย พยายามแก้เกมตลอด จะสังเกตว่ายกต้นๆ เราเป็นรองตลอด ส่วนการตัดสินวันนี้ไม่ได้กังวลอะไร คะแนนออกมาเป็นไปตามที่เราเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น