กระบะพุ่งเสยพ่อเฒ่าเก็บฟืนตกร่องน้ำดับ

กระบะวูบหลับใน พุ่งเสยพ่อเฒ่าเก็บฟืนตกร่องน้ำดับ ก่อนขับไปมอบตัวที่ สภ.พาน

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 8 พ.ค. 65 มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดแม่ลาว ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุคนถูกรถยนต์เฉี่ยวชนตกร่องน้ำข้างทางเสียชีวิต พื้นที่บ้านป่าก่อดำ ม.12 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ร่วมสมทบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาว

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกเชียงรายมุ่งหน้าพะเยา พบรถเข็นพ่วงท้ายถูกชนพังเสียหายอยู่ในพงหญ้าริมถนน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตพบตกอยู่ในร่องน้ำข้างทาง ลึกจากระดับถนนประมาณ 3 ม. ทราบชื่อคือนายอ้าย (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.บัวสลี เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.แม่ลาว

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตมาหาเก็บฟืนไปใช้ ขณะกำลังขนฟืนไปใส่ที่รถเข็น ได้มีรถยนต์กระบะสีดำคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็ว เกิดเสียหลักพุ่งออกนอกเลนไปทางซ้าย ชนเข้ากับนายอ้ายจนรถเข็นและคนกระเด็นตกข้างทาง เป็นเหตุให้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหายดังกล่าว

ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน เชียงราย คันก่อเหตุได้ไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 30 กม. และได้ประสานเกี่ยวกับคดีกับ สภ.แม่ลาวแล้ว โดยผู้ขับขี่ให้การว่า ขณะขับขี่เกิดอาการวูบหลับใน ไม่ทราบว่าตนเองได้ขับขี่ชนคน แต่พอรู้ตัวจึงเข้ามอบตัวด้วยตนเอง และผู้ขับขี่รถกระบะได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในวันเกิดเหตุให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 10,000 บาท และได้นัดหมายจ่ายเงินเพิ่มเติมให้อีก 140,000 บาท ในวันที่ 9 พ.ค. นี้ ยังไม่รวมถึงเงินชดเชยที่จะได้รับจาก พรบ.รถยนต์อีก 500,000 บาทด้วย

ด้านการดำเนินคดี ทาง สภ.แม่ลาว จะพิจารณาพยานหลักฐานและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น