ระดมสมอง “คนแม่ฮ่องสอนรู้ทันการทุจริต

ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมงานป้องกันการทุจริต

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนดึงภาคประชาชน เข้าร่วมการขับเคลื่อนกระบวนการต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบ ตามโครงการ “คนแม่ฮ่องสอนรู้ทันการทุจริต” ขยายเครือข่ายไปยังตำบล

นายชาญชัย กัลยานิติคุณ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 1/2565 เพื่อชี้แจง หารือแนวทางและมอบหมายภารกิจในการดำเนินโครงการ “คนแม่ฮ่องสอนรู้ทันการทุจริต” การต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบ


โดยมีคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอปาย อำเภอปางมะผ้า อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอขุนยวม อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ช. เข้าร่วมระดมความคิดเห็น วิธีการทำงานการจัดตั้งคณะทำงานจิตอาสา ป.ป.ช. ประจำตำบลขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) ร่วมด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร ณ ห้องประชุมอาคารดงรัก วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อ สร้างกระบวนการกล่อมเกลาทางสังคม และปลูกฝังค่านิยมบนพื้นฐานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความมีวินัย ความตระหนักรู้ ให้เกิดความหวงแหนท้องถิ่นของตน สำนึกรักบ้านเกิด ชื่อสัตย์ สุจริต จิตอาสา จิตสาธารณะ และเกิดกระบวนการเฝ้าระวังการทุจริตประพฤติมิชอบทุกรูปแบบที่มีประสิทธิภาพ และ เพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชนที่มีความแตกต่างหลากหลายทางชาติพันธุ์ วัฒนธรรมและความเชื่อเพื่อบูรณาการความร่วมมือของภาคประชาชน ในการขับเคลื่อนกระบวนการต่อต้านการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ “สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต” ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแม่ช่องสอน และชมรม STRONG – จิตพอเพียงด้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่เพิกเฉยและทนต่อการทุจริตประพฤติมิชอบอีกต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์หน้าที่และอำนาจ ภารกิจ การดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างถูกต้องให้ประชาชนชองแต่ละตำบลในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นที่รู้จักและยอมรับมากยิ่งขึ้น มีการจัดตั้งคณะทำงานจิตอาสา ป.ป.ช. และเครือข่าย STRONG – จิตพอเพียงต้าประจำอำเภอทั้ง 7 อำเภอ ขยายไปยังระดับตำบลจนครบ 45 ตำบล ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และให้ผู้เข้ารับการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในพื้นที่ ทั้ง 7 อำเภอ 45 ตำบล 145 หมู่บ้าน ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพบัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในบริบทพื้นที่ของตนอย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น หากพบการทุจริตสามารถแจ้ง ทาง ปปช.จังหวัดหรือส่วนกลางได้ และรับทราบถึงหน้าที่ อำนาจ ผลงานในการดำเนินงานที่ผ่านมาของสำนักงาน ป.ป.ช. และชมรม STRONG- จิตพอเพียงต้านทุจริต อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น