นิเทศติดตามการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 นิเทศติดตามการดำเนินงานการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายแพทย์สมฤกษ์ จึงสมาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 นำคณะผู้บริหารสาธารณสุขและสุขภาพจิต เขตสุขภาพที่ 1 นิเทศติดตามการดำเนินงานการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน โดยมี


นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง ร่วมทีมนิเทศติดตามและนำเสนอการดำเนินงาน Tele psychiatry หรือการตรวจรักษาผู้ป่วยจิตเวชทางไกลในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ได้ใช้กระบวนการ Tele Med อย่างเข้มข้น และวางแผนเปิด Coner ward ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมถึงการปรับระบบการสนับสนุนยาจิตเวชให้กับพื้นที่เครือข่ายสุขภาพจิตให้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ จากการดำเนินงาน Tele psychiatry ในพื้นที่ยังมีข้อจำกัด อาทิ การไม่มาตามนัดของผู้ป่วย ระบบสัญญาณสื่อสารสะดุดเสียงภาพไม่ชัดเจน บุคลากรทำงานหลายหน้าที่ ซึ่งถือเป็นโอกาสในการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น