ดาราดังลูกครูวิชชุดา ติดต่อ “ผอ.วินัย” ถามยอดหนี้

ดาราดังลูกชายครูวิชชุดา ติดต่อผอ.วินัยถามยอดหนี้

จากกรณี ผอ.วินัย สังขวรรณะ วัย 65 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านผาปูน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ถูกครูวิชชุดา อดีตครูโรงเรียนยางเปียง และเป็นแม่ของดาราดังได้เบี้ยวหนี้เงินกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย ไปจำนวน 2 แสนบาท และเบี้ยวหนี้ซื้อบ้าน ในราคา 1,400,000 บาท ที่ ต.สลกบาตร อ. อ.ชาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ทำให้ครูผู้ค้ำประกันได้รับผลกระทบทั้งเสียชีวิตและเลือดฝอยในสมองแตกกลายเป็นคนพิการ โดยที่ครูวิชชุดาฯ และบุตรชายที่เป็นดาราเคยออกรายการทีวี พร้อมด้วย ผอ.วินัยฯซึ่งรับปากจะชดใช้หนี้คืนให้ ผอ.วินัยฯที่กู้เงินจากธนาคารมาชดใช้หนี้ให้แต่ได้หายหน้าไป ไม่สามารถติดต่อได้ ผอ.วินัยต้องแบกรับภาระหนี้สินที่ตนเองไม่ได้ก่อ เงินเดือนแต่ละเดือนถูกหักไปเหลือเพียงเดือนละ 2,000 บาท ไม่พอใช้จ่ายถึงกับระบายความในใจทั้งที่ตลอดระยะเวลารับราชการครูที่ อ.อมก๋อย ได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งหาเงินสมทบทุนสร้างอาคารโรงเรียนบ้านผาปูน, สร้างอาคาร รพ.อมก๋อย และส่งเสริมเด็กยากจนที่ด้อยโอกาสได้เรียนหนังสือจนจบมีงานทำ แต่ปั้นปลายของชีวิตกลับตกระกำรำบาก คงใช้หนี้ไปจนวันตายกล่าวอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ ดวงตาแดงก่ำจนน้ำตาไหลพราก ตามที่เป็นข่าวทุกสื่อมาแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 9 พ.ค.2565 ผอ.วินัยฯเปิดเผยว่า ทางดาราดังลูกชายของครูวิชชุดาฯ ได้โทรติดต่อมาหาเพื่อสอบถามยอดหนี้ที่แท้จริงของแม่ ว่าเป็นจำนวนเท่าใด ทาง ผอ.วินัยฯแจ้งว่ายอดหนี้มีอยู่ประมาณ 8 แสนบาท แยกเป็นค่าใช้หนี้บ้านให้กับธนาคาร จำนวน 524,000 บาท, ค่าสำนักบังคับคดี 6 หมื่นบาท และเงินกู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย จำนวน 2 แสนบาท ที่ ครูวิชชุดา กู้ยืมไปชดใช้หนี้ค่ายบ้านให้กับธนาคาร

ผอ.วินัยฯ กล่าวกับ ดาราดังอีกว่าต้องการเงินคืน จำนวน 6 แสนบาท ที่มีหลักฐานชดใช้ให้กับธนาคาร ส่วนเงินอีก 2 แสนบาท ที่กู้จากกลุ่มย่อยกองทุนพัฒนาชีวิตครูอำเภออมก๋อย นั้นเรื่องมีมานานแล้วหลักฐานกู้ยืมเงินได้สูญหายไป จากกรณีที่เกษียณอายุราชการ ได้ขนย้ายข้าวของจากโรงเรียนบ้านผาปูนมาอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงขอเงินคืนจำนวน 6 แสนบาทที่มีหลักฐานเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ครูวิชชุดาฯได้กล่าวหาว่าบ้านที่เข้าจำนำธนาคาร เป็นตึกแถว 3 ชั้น ตอนนั้นติดหนี้อยู่ 1,200,000 บาท (จำนวนเดิม 1,400,000 บาท นำเงินจากกองทุนพัฒนาชีวิต 200,000 บาท ไปชำระ)ทาง ผอ.วินัย ได้กีดกันไม่ให้ไถ่ถอนโฉนดออกจากธนาคาร เพื่อนำออกมาขายนั้นไม่จริง เพราะชื่อในโฉนดเป็นชื่อครูวิชชุดา จะไถ่ถอนออกมาขายก็ขายได้ และผอ.ยังแนะนำให้ครูวิชชุดาให้ตึกข้างเคียงเช่าแล้วนำเงินค่าเช่าผ่อนส่งให้ธนาคารก็ได้ แต่ครูวิชชุดา ไม่ทำตามคำแนะนำยังมากล่าวหา ผอ.วินัยอีก

ในวันพรุ่งนี้(10 พ.ค.65) ทางรายการข่าวช่อง 7 สี ได้เชิญผอ.วินัย ไปออกรายการข่าว เวลา 5 โมงเย็น ส่วนดาราดังจะเดินทางมาร่วมรายการด้วยหรือไม่นั้น ผอ.วินัยฯก็ไม่ทราบได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น