ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล จ.เชียงราย

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 พร้อมด้วย นายสมพร กาญจน์นิรันดร์ ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมืองเขตตรวจราชการที่ 16 นายบัญชา เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย รับฟังปัญหาอุปสรรคและให้ข้อเสนอแนะตามประเด็นการตรวจราชการประจำเดือน พฤษภาคม 2565 จังหวัดเชียงราย

โอกาสนี้ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 ร่วมประชุมตรวจราชการติดตามผลการดำเนินงาน รับฟังปัญหาอุปสรรคและให้ข้อเสนอแนะ ตามประเด็นการตรวจราชการประจำเดือน พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุมจอมกิตติ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เรื่องการตรวจติดตามการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนา คนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การเตรียมพร้อมและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน และการเตรียมความพร้อมป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

จากนั้นว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 16 เดินทางลงพื้นที่ประชุมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ลาวโดยมีนายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ร่วมประชุมหารือรับฟังปัญหาอุปสรรคและให้ข้อเสนอแนะแก้ไขปัญหาการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยมิติความขัดสน 5 มิติ ด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา ด้านสถานะทางสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และด้านการเข้าถึงบริการ ต่อจากนั้นว่าร่วมลงพื้นที่ในอำเภอแม่ลาวมอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ จำนวน 4 จุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย

สำหรับการปฏิบัติการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีวัตถุประสงค์ที่สนับสนุนการดำเนินงานตามที่ศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) โดยใช้ข้อมูลจากระบบการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytics Platform : TPMAP) ในการเร่งแก้ไขปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมกับการพัฒนาคน ในทุกช่วงวัย โดยร่วมบูรณาการแผนงานโครงการ และกิจกรรมกับส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาชนตามมิติความขัดสน 5 มิติ ประกอบด้วย ด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา ด้านสถานะทางสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และด้านการเข้าถึงบริการความช่วยเหลือและการมีส่วนร่วมในสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น