กิน เที่ยว ไหว้พระ 3 แลนด์มาร์คเชียงใหม่

เชียงใหม่คึกคัก #ดีทั่วดีถึง นักท่องเที่ยวขึ้นเหนือเช็คอิน กิน เที่ยว ไหว้พระ 3 แลนด์มาร์คดัง จ.เชียงใหม่เป็นหนึ่งจังหวัดในใจของนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ต้องมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหนเชียงใหม่ก็มีเสน่ห์ ทั้งบรรยากาศ สถานที่สวย อากาศดี อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก เข้าวัดไหว้พระ สายมู ที่ช่วงนี้กำลังเป็นที่นิยม และยังเป็นอีกหนึ่งในจังหวัดที่ดีแทคเข้ามาช่วยโปรโมท และสนับสนุนร้านค้าให้ดีทั่วดีถึง จนชุมชนได้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งและไม่พอ ดีแทคยังช่วยสนับสนุนร้านค้าต่าง ๆ มากกว่า 1,500 ราย ทั่วประเทศ และจะยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้ดีทั่วดีถึง #ดีจริงจริงที่พบกัน

วันนี้พามาอัพเดตบรรยากาศของจังหวัดเชียงใหม่ “มาเชียงใหม่เที่ยวไหนดี””อ่างแก้ว” พื้นที่สาธารณะในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันของเชียงใหม่ รวมทั้ง หมู่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งจะเป็นลักษณะที่วิวเป็นอ่างเก็บน้ำตัดภาพกับวิวภูเขาที่เป็นฉากหลังได้อย่างสวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนแลนด์มาร์ค ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เช็คอินถ่ายภาพสวยๆ โดยเฉพาะยามเย็น ตรงข้ามกับอ่างแก้วยังมีลานหญ้าสีเขียวที่ชื่อ “ลานสังคีต” หรือเด็ก ๆ มช.จะรู้จักกันในนาม “ลานควายยิ้ม”สถานที่ที่รวมไว้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงต่างสายพันธุ์ มาเดินเล่น วิ่งเล่น ชมวิวอ่างแก้วยามเย็น ใครอยากจะไปพักผ่อนหย่อนกาย ชมน้องหมา น้องแมว ดูวิวพระอาทิตย์ตก ถ่ายรูปเช็คอิน ชมอาทิตย์ลับขอบฟ้าหลังภูเขาวิวดอยสุเทพแบบใกล้ๆ อีกด้วย

มาเชียงใหม่ทั้งที สายบุญ สายมู ไม่ควรพลาด มีวัดให้ได้ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สายมูเตลู พลาดไม่ได้ก็คือ “วัดป่าแดด” เชียงใหม่ ที่ทั้งดาราเซเลป ต่างพากันมาขอพรองค์พระพิฆเนศ ให้ประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน ชื่อเสียง และการค้าขาย ซึ่งที่วัดป่าแดด จะมีลำดับพิธีขั้นตอนการไหว้บูชา องค์พระพิฆเนศเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ หากใครที่มาไหว้บูชามี 9 ขั้นตอนให้ปฏิบัติข้อที่ 1 เชิญสักการะองค์พระประธานหลวงพ่อตาหวาน บนวิหารหลวงลายคำ ด้านขวามือเพื่อขอพร ข้อที่ 2 จุดธูป – ในตะเกียงเจ้าชีวิต ตรงหน้าหอมหาเทพบูรพาจารย์ – สวดคาถาขอพรองค์พระพิฆเนศ 1-3 จบ ข้อที่ 3 เสร็จแล้วนำเครื่องพลีกรรม (ชุดขอพร) วางบนแท่นพิธี หน้าหอมหาเทพข้างล่าง ข้อที่ 4 สั่นกระดิ่ง 9 ครั้ง (ดัง ๆ)ข้อที่ 5 ขึ้นไปกระซิบที่หูหนู (เจ้ามุสิกะ) เอามือปิดหูหนูด้านในของหูหนู กระซิบหูหนูด้านนอกตัวใดตัวหนึ่ง ข้อที่ 6 หยิบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์พร้อมเทลงบนศิวลึงค์ แล้วเอาฝ่ามือรองรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ลูบศรีษะ ข้อที่ 7 ลงมาลอดท้ององค์พระพิฆเนศ ใต้หอมหาเทพ 3 รอบ เดินตามลูกศร ด้านซ้ายมือ ข้อที่ 8 ขึ้นไปโอบเสาไม้สักทองหลวง ข้างพระประธาน โอบเสาเอก – โอบเสาโท สั่น ข้อที่ 9 ลงมา (ซุ้มสังฆทาน) ขอโชค ขอลาภ ปิดทองพญาเต่าบุญโชค – บุญลาก (เจ้าเงินล้าน เจ้าเงินแสน)บรรยากาศที่วัด คึกคัก ตลอดทั้งวัน

โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ เปิดถึง 5 โมงเย็น ( ปิดทุกวันพุธ) ช่วงเสาร์-อาทิตย์ มี นักท่องเที่ยวและประชาชนมากราบไหว้ ขอพรจำนวนมาก และต่างเชื่อกันว่าจะช่วยให้การค้าขาย และการงานต่างๆ ประสบความสำเร็จ มีทั้งเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาบูชาไม่ขาดสาย เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ นอกจากเที่ยว ทำบุญแล้ว เรื่องอาหารการกินมีให้เลือกมากมาย

โดยเฉพาะพิกัด ย่านหลัง มช. ถนนสุเทพ ต้องร้านนี้เลย “ร้านตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ” พิกัดตรงข้ามประตูวิศวะ มช. ร้านนี้ลูกค้าล้นหลาม ตลอดทั้งวัน ด้วยความอร่อยคุณภาพและปริมาณ อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่โด่งดังในโซเซียล ที่ต้องตามกินทีมข่าว “เชียงใหม่นิวส์” ได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม “คุณป๋อมแป๋ม” เจ้าของร้านตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ทางดีแทคช่วยโปรโมทจากทั้งหมดมากกว่า 1,500 ราย ทั่วประเทศ ซึ่งดีแทคเข้ามาส่งเสริมสนับสนุนกิจการต่าง ๆ ให้ร้านค้า ทางทีมข่าวได้ถามถึงสถานการณ์บรรยากาศปัจจุบันในจังหวัดเชียงใหม่ “คุณป๋อมแป๋ม” เล่าว่า “ตอนนี้ร้านคึกคักค่ะ ตั้งแต่ธันวาที่ผ่านมาในเชียงใหม่รถติดมาก คนมาเที่ยวกันเยอะมาก เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เยอะขึ้น มีการฟื้นฟูหลายๆ อย่าง พอคนมาก็ชอบก็เลยมีการบอกต่อ มาจนถึงช่วงสงกรานต์ ดีขึ้นมากๆ อย่างตอนแรกเราจะมีพนักงานสับกะ จะมีแค่ 3 คน 4 คน แต่ตอนนี้พนักงานสามารถมาทำงานด้วยกันทั้งหมดได้แล้ว หลังจากได้รับแรงสนับสนุนขึ้นป้ายดีแทค #ดีทั่วดีถึง ลูกค้าก็มากขึ้น ส่วนใหญ่ที่มาก็มาเพราะตามมาจากดีแทคกัน และมารีวิวร้านให้ ร้านก็มีคนรู้จักมากขึ้น มีคนมากินที่ร้านมากขึ้น

รวมถึงมีออเดอร์จากแอปฯบริการส่งอาหารมากขึ้น ยิ่งปัจจุบันต้องบอกเลยว่าสัญญาณโทรศัพท์ ทั้งโทร ทั้งเน็ตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก นอกจากจะมีออเดอร์ที่ต้องรับเป็นจำนวนมากแล้ว การใช้จ่ายส่วนมากก็เป็นการจ่ายแบบโอนผ่านธนาคาร หรือแบบออนไลน์ น้อยมากที่จะได้เงินสด ถ้าหากสัญญาณไม่ดี คือถ้าช้าหรือเน็ตไม่ดี จบเลย เพราะออเดอร์ก็เข้า แถมคนมาสแกนจ่ายเงินอีก ถ้าเน็ตไม่ดีจะทำตรงนี้ไม่ได้ ดังนั้นสัญญาณคือสำคัญมาก ก็คือโชคดีที่เราเปลี่ยนมาใช้เบอร์มงคลของดีแทค ตอนนั้นมีน้องแนะนำว่าดีแทคมีเบอร์มงคลนะลองเปลี่ยนดูไหมเผื่อจะดีขึ้น เพราะว่าตอนนั้นสุขภาพเราแย่มากๆ เราอยากลองคือไปหาอาจารย์มาดูดวงให้ เขาให้เบอร์มาเกี่ยวกับสุขภาพจากนั้นไปหาหมอ สุขภาพก็ดีขึ้น จากตอนแรกที่ต้องผ่าตัดก็ดีขึ้น มันก็เป็นช่วงที่เราดูแลสุขภาพด้วยแหละ แต่ว่ามันช่วยเสริมกำลังใจ สุขภาพดีขึ้นจริงๆ

เรื่องค้าขายก็ดีขึ้นด้วย ก็ถือว่าช่วยได้มากร้านสามารถดูแลลูกน้องได้ มันทำให้เรารู้สึกดีนะ ถ้าไม่ได้ตรงนี้ บวกการที่เราปรับตัวเองให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ เราว่าเรายังไม่รู้เลยว่าเราจะมาอยู่ตรงนี้ได้ไหม เพราะช่วงก่อนมันสาหัสมาก ก่อนจะดีได้เท่านี้เรายังไม่คิดเลยว่า เราจะอยู่จนถึงช่วงเวลาที่ดีแบบตอนนี้ได้ไหม ณ ตอนนี้เราถึงแล้ว และเราคิดว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ #ดีจริงจริงที่ได้พบกัน” คุณป๋อมแป๋ม กล่าวใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะร้านเด็ด ร้านดังประจำเชียงใหม่ อย่างตี๋น้อยก๋วยเตี๋ยวเรือกัน เพื่อที่จะได้ไม่พลาดความอร่อยที่ชาวเชียงใหม่ยกให้เป็นแลนด์มาร์คในเรื่องอาหารกันนะ #ดีทั่วดีถึง#ดีจริงจริงที่พบกันดีแทคยังเดินหน้าต่อเพื่อพัฒนาสัญญาณในอีกหลายๆ ที่ทั่วไทย และยังมีธุรกิจร้านค้ามากกว่า 1,500 ราย ทั่วประเทศ ที่ดีแทคเข้ามาช่วยโปรโมทและทำให้แม่ค้าท้องถิ่น กลายเป็นแม่ค้าประจำถิ่น นี่แค่ส่วนหนึ่งของเรื่องราว ยังมีอีกหลายเรื่องราวและดีแทคยังเดินหน้าต่อพัฒนาสัญญาณในอีกหลายๆ ที่ #ดีทั่วดีถึง ทั่วไทยสามารถติดตามกิจกรรมและโปรโมชั่นก่อนใครได้ที่ www.dtac.co.th หรือ ติดตามได้ Facebook dtac+2529,867จำนวนคนที่เข้าถึง 424 จำนวนการมีส่วนร่วมไม่สามารถโปรโมทได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น