รองผู้ว่าฯ ขอบคุณ ปชช. ร่วมใจป้องกันโควิด

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอบคุณประชาชนร่วมใจป้องกันตนเองจากโควิด-19

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ร่วมใจกันป้องกันตนเองจากโควิด-19 จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อหลังสงกรานต์ลดลง

วันนี้ (10 พ.ค. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์สัญจร ณ วัดขะจาว ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมเปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ หลังเทศกาลสงกรานต์ มีแนวโน้มที่ดีมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีผู้ติดเชื้อลดลง เป็นผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) ประมาณ 1,000 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยัน (RT-PCR) ต่ำกว่า 100 ราย ขณะที่ช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) ประมาณ 3,000-4,000 ราย และมีผู้ติดเชื้อยืนยัน ( RT-PCR) 400-500 ราย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ร่วมมือกันป้องกันตนเอง ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการร่วมใจกันเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไปยังผู้สูงอายุในบ้าน และประชาชนกลุ่มเสี่ยง ด้านการเปิดเรียนแบบปกติ (On Site) ของสถานศึกษาในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นั้น ขณะนี้มีความพร้อม 100% ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์หมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าในปีนี้พบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินค่ามาตรฐาน น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศและความร่วมมือร่วมใจของประชาชนที่ไม่เผา ไม่สร้างมลพิษ และดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีที่จะเตรียมความพร้อมด้านพื้นที่ ด้านประชาชน ในการรองรับและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตามมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ
10 พฤษภาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น