สภ.นาพูน จ.แพร่ ช่วยเหลือรถพลิกคว่ำ

ตำรวจ สภ.นาพูน รุดช่วยเหลือหนุมลำปางรถยนต์พลิกคว่ำรอดตายหวุดหวิดอดเข้าประชุม

เหตุอุบัติรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวานไกล สวญ.สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ พ.ต.ท.อดุลย์ ท้าวคำ สวป.สภ.นาพูน มอบหมายให้ร.ต.อ.ครรชิต ตื้อยศ รอง สวป.สภ.นาพูน ร้อยเวรสายตรวจสภ.นาพูน พร้อมด้วยสายตรวจด่านดงยาง ออกตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือตามรับแจ้งจากประชาชนว่ามีอุบัติเหตุทางถนน รถยนต์พลิกคว่ำบนร่องไหล่ทาง บริเวณโค้งบ้านเปาปมดงยางทางหลวงหมายเลข101 ขาขึ้น ใกล้ๆ กับป่าช้าบ้านเปาปมดงยาง ม.7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กะบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัล สีขาว ทะเบียน กย xxxx ลำปาง โดยมีนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ม.2 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย และให้การว่าตนเองได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุออกจากที่ทำการสวนป่าแม่สูง-แม่สิน ม.3 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ เพื่อจะไปประชุมที่ อ.เมืองแพร่ แต่ได้มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้การช่วยเหลือและประสานรถยกมาทำการชักลากเข้าอู่ซ่อมรถต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณโค้งบ้านเปาปมดงยางแห่งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียการทรงตัวหลุดลงข้างทางบ่อยครั้ง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคาดว่าเกิดจากผิวถนนซึ่งผ่านการใช้งานเป็นเวลายาวนานและก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มีฝนตกทำให้ถนนเปียกลื่นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาพูน จะได้ประสานกับหัวหน้าหมวดการทางวังชิ้นเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขต่อไปโดยมีข้อเสนอแนะให้ทำการฉาบผิวการจราจรให้มีผิวถนนที่หยาบขึ้นทำให้มีแรงเสียดทานเพิ่มขึ้นเช่นบริเวณโค้งศาลเจ้าแม่นางแก้ว ทางหมวดการทางวังชิ้นได้มาดำเนินการฉาบผิวการจราจรแล้วเวลามีฝนถนนเปียกลื่นก็ไม่มีอุบัติเหตุทางถนนขึ้นอีกเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น