เดินหน้าโครงการพัฒนา ฟุตบอลเยาวชน 3 ปี รวด

ฝ่ายฟุตบอล ส. กีฬาเชียงใหม่ เดินหน้าจัดทำโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนยาว 3 ปี รวด

ฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการฟุตบอลเยาวชน 3 ปี ต่อเนื่อง เพื่อสร้างนักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ร่วม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ เริ่มตั้งแต่อายุ 15 ปี ได้รับการสนับสนุนจาก กกท. ภาค 5 กับ.ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ภูมิภาค ภาค5 ที่ได้อนุเคราะห์ให้เด็กในโครงการ รุ่น 15 ปี เข้าทดสอบสมรรถภาพทางกาย

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ประธานฝ่ายกีฬาฟุตบอลและอุปนายก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าทางฝ่ายฟุตบอลฯ ได้จัดทำโครงการ พัฒนาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ มีโครงการ 3 ปี 3 รุ่นอายุ โดยคัดเลือกนักเตะที่มีความตั้งใจ และมีความมุ่งมั่น เพื่อ เตรียมทีมเยาวชนแห่งชาติ แบบต่อเนื่อง รุ่นละ 20-25 คนโดยคัดเลือกและร่วมฝึกกับ สิงห์ เชียงใหม่เอฟซี อะคาเดมี่

นักฟุตบอลเยาวชนอายุ 15 ปีขึ้นไป ที่สนใจ สามารถทดสอบฝีเท้า ได้ที่สนาม สิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ในโครงการ นักฟุตบอล จะได้รับการฝึกแบบถูกวิธี โดยโค้ช ที่ผ่านการอบรม และมีการทดสอบ สมรรถภาพทางกาย เป็นระยะ ๆ

ทางฝ่ายฟุตบอลฯ ขอขอบคุณ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งรีรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ และ ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ หัวหน้างานวิทยาศาสตร์การกีฬา ภูมิภาค ภาค5 ที่ได้อนุเคราะห์ให้เด็กในโครงการ รุ่น 15 ปี เข้าทดสอบสมรรถภาพทางกาย เพื่อโค้ชอัครพล บุญนาคที่รับผิดชอบ จะได้นำมาพัฒนาร่างกาย นักเตะต่อไป

ส่วนการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ เชียงใหม่ เป็นทีมไร้พ่าย เอาชนะคู่แข่งมารวด 3 นัด นัดแรก ชนะ ลำพูน นัดที่ 2 ชนะ พิษณุโลก และ นัดสุดท้าย ชนะ กำแพงเพชร ทะลุเข้ารอบสอง จะไปเจอกับ น่าน ในรอบ 8 ทีม วันที่ 12 พฤาภาคม 2565 ขอชนะอีก 2นัดไป พัทลุงเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น