แขวงทางหลวงรับปากแก้ไขปัญหาวงเวียนอัปยศ

แขวงทางหลวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมประชุมกับนายอำเภอแม่ลาน้อย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย ตำรวจ สภ.แม่ลาน้อยและประชาชนชาวแม่ลาน้อย หาทางออกเรื่องปัญหาวงเวียนฯ สุดท้ายยอมรับปากจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่ลาน้อย , นายอาคม จำลองศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย , นายอำนวย มาเมือง ผอ.แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน , พ.ต.ต. ภัทรพงศ์ สุนทราพันธุ์ รอง ผกก.ป. สภ.แม่ลาน้อย และประชาชนชาวอำเภอแม่ลาน้อย ร่วมประชุม 80 คน โดยเป็นการประชุมเพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหาวงเวียนใจกลางแหล่งธุรกิจของอำเภอแม่ลาน้อย ที่มีการรเองเรียนจากราษฎรชาวตำบลแม่ลาน้อยว่าสร้างปัญหาให้กับประชาชน ไม่ว่าถนนเข้าวงเวียนที่แคบ ไม่มีที่จอดรถบนไหล่ทาง ร่องระบายน้ำไม่มีฝาปิด และถนนเลียบทางหลวงในตลาดไม่มีร่องระบายน้ำเวลาฝนตกลงมาจะทำให้น้ำไหลบ่าเข้าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน โดยมีการประชุมชึ้แจงกว่า 1 ชั่วโมง

นายอำนวย มาเมือง ผอ.แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางแขวงทางหลวงยินดีที่จะแก้ไขปัญหา แต่ในบางจุด ตัองรอการวินิจฉัยจากฝ่ายวิศวกร เพื่อไม่ให้กระทบต่อการสัญจรของยานพาหนะ ในเบื้องต้นในส่วนของรีองระบายน้ำทางแขวงทางหลวงฯ จะนำท่อมาวางเพื่อให้รถสามารถข้ามผ่านไปมาได้ ส่วนจุดปลายถนนนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความต่างระดับ ที่ต้องพิจารณาอีกครั้งเนื่องจากเกรงจะกระทบต่อยานพาหนะที่ผ่านไปมา

นายอาคม จำลองศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจต่อการชี้แจงของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง ที่รับปากว่าจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าส่งผลให้ประชาชนพอใจต่อการชี้แจงของเจ้าหน้าที่รัฐ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น อยากจะให้มีการแก้ไขให้มีการสามารถจอดรถบนไหล่ทางหน้าร้านค้าและยกเลิกช่องกลับรถบริเวณนั่นออกก่อน ส่วนกรณีที่ว่ามีการก่อสร้างและอยู่ระหว่างค้ำประกันการรับเหมาก่อสร้างในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งหากจะแก้ไขต้องมีการจัดสรรงบประมาณ

นายอำพล อาทิตย์รุ่งโรจน์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการก่อสร้างใดๆ ควรจะมีการสอบถามหรือทำประชาพิจารณ์เสียก่อน จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง แต่เมื่อมีการก่อสร้างไปแล้ว ขอวิงวอน ให้เร่งแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะ ร่องระบายน้ำ และให้มีที่จอดรถเสียก่อน เนื่องจากปัจจุบันชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าได้รับผลกระทบจากโรคโควิดระบาด

นายสิริชัย จรินต๊ะ ชาวบ้านแม่ลาน้อย ยืนยันว่าขอให้มีการปรับภูมิทัศน์ บริเวณหน้าโซนธุรกิจ และให้ปิดร่องระบายน้ำเพื่อให้รถสามารถจอดได้ ก็จะทำให้ชาวบ้านพอใจ

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการยกระดับความปลอดภัยบริเวณทางแยกขนาดใหญ่ทางหลวงหมายเลข 108 ตอน ห้วยงู – หนองแห้ง ระหว่าง กม.220+440 – กม.220+70 ปริมาณงาน 1 แห่ง จำนวน 29 รายการ ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองเศรษฐ ระเวลาทำการ 180 วัน วันเริ่มต้นสัญญา 23 กุมภาพันธ์ 2564 วันสิ้นสุดสัญญา 21 สิงหาคม 2564 ค่างานก่อสร้าง 13,088,500.00 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น