หมวดทางหลวงร้องกวาง แก้ไขหินร่วงลงขวางถนน

หมวดทางหลวงร้องกวางแก้ไขหินร่วงลงขวางถนนชาวบ้านอุ่นใจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ได้เสนอข่าวตำรวจ สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีน้ำใจ้ก๋บก้อนกืยขวางถนนเมื่อกลางดึกของ คืนวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ใจเพชรธรรมดา รองสวป.สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมด้วย ร.ต.ต.ทนากร สมบุญมา รองสว.(ป) สภ.ไผ่โทน ออกตรวจในเขตรับผิดชอบ ม่านตามเส้นทางถนนสายร้องกวาง-น่าน บริเวณบ้านปางยาว พบว่ามีเศษก้อนหินจำนวนหลายก้อน ได้หล่นจากดอยมาขวางถนนเป็นจุดๆตามเส้นทาง จึงได้รายงานใหเ พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธุ์ สว.ไผ่โทนทราบ

หลังจากนั้น ร.ต.อ.ใจเพชร รองสวป.สภ.ไผ่โทน พร้อมด้วย ร.ต.ต.ทนากร สมบุญมา รองสว.(ป) สภ.ไผ่โทน เป็นผู้เก็บก้อนหิน โดย ร.ต.อ.ใจเพชร เป็นผู้เปิดไฟรถส่องสว่าง และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในการปฏิบัติหน้าที่และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ในการปฏิบัติหน้าที่ในเวลาอันรวดเร็ว จึงทำให้ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุจากก้อนหินหล่นลงข้างทางทันท่วงที และฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนจามเส้นทางสายไผ่โทนไปจังหวัดน่านในช่วงนี้มีฝนตกประจำทำให้ถนนลื่น และมีการปรับปรุงเส้นทางขอให้ศึกษาการใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวังด้วย

โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นายประสพชัย ปรางค์ทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแพร่ ได้สั่งการ นายนักรบ จองไพจิตรสกุล หัวหน้าหมวดทางหลวงร้องกวาง ให้นำถังยาง บรรจุหิน จำนวน 30 ถัง ความยาว 25 เมตร เป็นอนวป้องกันหินร่วงคทล.101 กม.291+150 ด้านซ้ายทางซ้ายทาง

ทางด้าน พ.ต.ท.เนติศักด์ ชูสกุลนิติสินธุ์ สว.สภ.ไผ่โทน ได้ฝากกล่าวขิบคุณทางหลวงจังหวัเแพร่หมวดทางหลวงร้องกวางที่ได้มาแก้ไขร่วมด้วยช่วยกันเป็นการป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น