เจาะลึก นร.วังชิ้นวิทยา ติดโควต้ามช.

เจาะเบื้องหลังนักเรียน ร.ร.วังชิ้นวิทยา สอบโควตามช. ติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถานที่ติวสอบคือโรงเรียนนั่นเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้เสนอข่าวว่า นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.วังชิ้นวิทยา อ.วังช้น จ.แพร่ สังกัด สพม.แพร่ นายฯฐนัย ทองวิเศษ สอบโควตา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยเมื่อวานนี้วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ อาจารย์สวัสดิ์ จิตรประเสริฐ ผอ.ร.ร.วังชิ้นวิทยา ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ และเป็นกรรมการสมาคมศิษย์เก่าวังชิ้นวิทยาด้วย

ผอ.ร.ร.วังชิ้นวิทยา เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ย้ายจาก ร.ร.สรอยเสรีวิทยามา ดำรงตำแหน่ง อยู่ที่นี่ เป็นสิ่งที่มีความภาคภูมิใจ เพราะเป็นสถาบันเก่าที่ได้เรียนและจบที่นี่ ตั้งใจไว้ว่าจะสร้างเสริมให้นักเรียนมีการศึกษาที่ดี มีคุณภาพสามารถแข่งกับ โรงเรียนใหญ่ในเมืองหรือที่อื่นได้อย่างภาคภูมิโรงเรียนวังชิ้นวิทยาเป็นโรงเรียนขนาดกลาง ปีที่แล้วมามีนักเรียน 700 กว่าคน ปีนี้มีนักเรียนเพิ่มขึ้น เป็น 800 กว่าคน เพิ่มขึ้น 10% มีบุคลากรครู 40 กว่าคน นักเรียน ได้ไปสอบแข่งขันทักษะแข่งกับโรงเรียนใหญ่ของจังหวัดแพร่ ได้รางวัลชนะเลิศมาหลายรายการ

สำหรับนักเรียนที่เรียนจบในปีนี้ ทางโรงเรียนได้ส่งไปสอบแข่งขันโควตาเข้ามหาวิทยาลัยหลายแห่งเช่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, เทคโนโลยีราชมงคลนนทบุรี, ธรรมศาสตร์, จุฬา ยังไม่ได้ประกาศผลออกมา มีแต่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ นายณัฐนัย ทองวิเศษ เท่านั้นที่ทราบผลการสอบ เป็นนักเรียนที่ขยัน นิสัยดี ตั้งใจเรียนอยู่บ้านปางมะโอ ตำบลแม่พุง ในปีนี้โรงเรียนได้จัดครูที่มีความรู้ความสามารถตามสาขาวิชาเอก เนื่องจากเรามีบุคคลากรใหม่เข้ามาบรรจุตามสาขาวิชาเอก จึงให้ครูที่มีความรู้ตามสาขาได้ช่วยเสริมในโรงเรียนให้นักเรียนขึ้น นับว่าเป็นสิ่งประสบผลสำเร็จตามมา

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ไปบ้านของ นายณัฐนัย ทองวิเศษ นักเรียนสอบติดโควตา มช.คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า อยู่ห่างจากโรงเรียน 10 กิโลเมตร อยู่หุบเขาติดลำห้วยสรอย เป็นบ้านสองชั้น ขายของชำเล็กๆ พบนายจีรพันธ์และนางปนัดดา ทองวิเศษ อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 12 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่

โดยผู้ปกครอง นายฐนัย ทองวิเศษ เผยว่า นายณัฐนัย เป็นลูกชายของตน มีคนเดียวเท่านั้นนิสัยดี ขยันเรียนไม่ค่อยได้ห่วงเท่าไหร่ จะรู้เอง เป็นคนชอบช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานที่บ้านจนเสร็จแล้วจะขึ้นไปบนบ้านศึกษาทบทวนตำราที่เรียนมาอยู่เสมอ เสาร์อาทิตย์ มีเพื่อนๆ มาให้แนะแนว สอนการบ้านอยู่เสมอ ไม่ได้ไปติวที่ไหน นอกจาหการสอนเสริมที่ ร.ร.วังชิ้นวิทยา จัดให้ในส่วนที่ลูกชายสอบโควตาติดคณะวิศวะฯ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้น ตนพึ่งทราบ แต่ก็ดีใจที่ลูกชายสอบติดมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพราะมีชื่อเสียง ต้องใช้เงินเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า เมื่อเรียนมัธยมหลายเท่า ก็ต้องยอม เพื่ออนาคตของลูกชาย เมื่อเรียนจบแล้ว จะเป็นอะไรนั้น ก็อยู่ที่ลูกชาย ไม่ได้ตั้งความหวังไว้

ทางด้านนายณัฐนัย กล่าวกับผู้สื่อขอขอบคุณคณะครู อาจารย์ ร.ร.วังชิ้นวิทยาทุกคนได้สอนตนมาและครู อาจารย์ที่ได้เสียสละเวลามาทำการสอนเสริมให้นักเรียนและตนเอง จนสามารถสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. อันที่จริง อยากเป็นครูสอน ที่โรงเรียนวังชิ้นวิทยาจะได้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับน้องๆ ต่อไป แต่เมื่อได้คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ปีหน้าหากมีโอภาสจะได้กลับช่วยสอนเสริมให้น้อง ร.ร.วังชิ้นวิทยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น