ภาคธุรกิจ บริการเชียงใหม่ ยังกระทบหนัก

ขอปลุกสีสันเที่ยวเชียงใหม่ หลังสงกรานต์ ย่างเข้าฝน ภาคธุรกิจ บริการ กระทบหนัก

ผู้ประกอบการย่านไนท์บาซาร์ นครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังสงกรานต์ เป็นต้นมาจนย่างเข้าสู่ฤดูฝน กิจการ ร้านค้า ภาคบริการที่เกี่ยวกับภาคการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบหนัก ไม่นับรวมช่วงโควิด-19 ระบาด จะเข้าสู่ปีที่ 3 สภาพร้านค้า กิจการ แทบจะล้มหายตายจากไปย่านนี้เพิ่มขึ้น หากไม่มีกิจกรรม ส่งเสริม กระตุ้นภาคท่องเที่ยวเข้ามา ในเชียงใหม่ คาดว่า กว่าจะถึงฤดูท่องเที่ยวปีนี้ คงมีกิจการปิดตัวไปอีกเยอะ ที่มีการประ
กาศขายตึก ให้เช่าอาคาร แผงค้า ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย ได้รับผลกระทบหนักมาก วอนสื่อช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐฯเร่งช่วยเหลือด้วย

ด้านกิจการ ร้านค้า ย่านถนนท่าแพ นครเชียงใหม่ ระบุว่า สภาพย่านท่าแพ ในปัจจุบัน ก็ไม่แตกต่างจากย่านอื่นๆของเมือง เหงียบเหงาแม้จะมี กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาบ้าง ตั้งแต่ต้นเดือนที่เปิดประเทศ แต่ส่วนใหญ่จะออกไปท่องเที่ยวนอกเมืองมากกว่า ยิ่งสถานบันเทิงแหล่งพักผ่อน ยามค่ำคืน ต้องปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุข กลุ่มนักท่องเที่ยวก็จะ ใช้เวลา ในที่พัก ดื่มสังสรรค์กันตามร้านๆใกล้ๆที่พัก
จากการสอบถามรถบริการนำเที่ยว ย่านไนท์บาซาร์ นครเชียงใหม่ กล่าวว่า บางวันแทบไม่มีลูกค้าใช้บริการเลย อาจจะมีบ้างที่รับส่งไปสนามบิน หรือ ออกไปเที่ยวนอกเมือง ส่วนใหญ่ ที่มาเข้าคิวรอลูกค้า ต้องลุ้นกันทุกวัน บางคัน โชคดี ได้รับส่งเด็กนักเรียน แถวๆ บ้า ช่วงเปิดเทอม ก็พอเริ่มมีรายรับเข้ามาบ้าง ยอมรับว่า สภาพเมืองแบบนี้ และเป็นช่วงฤดูฝนด้วย คาดหวังมารับทัวร์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องออกไปหาอย่างอื่นทำ
“อยากวิงวอน ให้ ภาครัฐ หรือ หน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรม กระตุ้น สีสันเที่ยวเมืองขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องงานใหญ่ๆ ขอให้มีกิจกรรม

ต่อเนื่อง ช่วงงานประเพณีใส่ขันดอกบูชาเสาอินทขีล” (ไหว้เสาหลักเมืองเชียงใหม่) ปีนี้ช่วง 27 พค.- 2 มิ.ย. น่าจะมีผู้คนต่างถิ่น มาร่วมงาน อยากจะ ตั้งคำถามเหมือนกันว่า ที่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก ฟื้นตัวกันนั้น เป็นย่านไหน เพราะที่พักในเมือง หรือนักท่องเที่ยว ที่เห็นเดินเตร็ดเตร่กัน ก็ยังมีไม่มาก “

ร่วมแสดงความคิดเห็น