กฟก.น่าน ชำระหนี้แทนเกษตรกร อ.นาน้อย

กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) น่าน มอบเงินชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอนาน้อย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. นางณัติกานต์ บุญเจริญ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) สาขาจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายชมพล พรมกามินทร์ ผู้แทนอนุกรรมการฯ จังหวัดน่าน ได้มอบเงิน จำนวน 1,481,605.30 บาท ให้กับสหกรณ์การเกษตรนาน้อย จำกัด เพื่อชำระหนี้แทนเกษตรกร อำเภอนาน้อย จำนวน 6 ราย (เป็นหนี้บุคคลค้ำประกัน) โดยมีนายสมบูรณ์ ใจมะณี ประธานสหกรณ์ฯ และ นายอภิชาต อุ่นถา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อฯ เป็นผู้รับมอบเงิน ณ สหกรณ์การเกษตรนาน้อย จำกัด

โดยสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ สาขาจังหวัดน่าน ได้รับอนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองเพื่อกรณีฉุนเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระหนี้แทนเกษตรกร กรณีสถาบันเกษตรกร (สหกรณ์) จำนวน 19 ราย 30 บัญชี เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5,314,909.41 บาท โดยสหกรณ์นาน้อย จำกัด ได้รับงบประมาณในครั้งนี้ จำนวน 6 ราย จำนวนเงิน 1,481,605.30 บาท

ทั้งนี้หลังจากได้รับการชำระหนี้แทนแล้ว เกษตรกรได้ทำสัญญารับภาระหนี้ของเกษตรกรสมาชิกที่มีต่อกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามจำนวนเงินที่ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดน่าน ได้จ่ายชำระหนี้แทนเกษตรกร ให้กับสหกรณ์ฯ ในระยะเวลาการผ่อนชำระเงินคืนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ไม่น้อยกว่า 5 ปี และไม่เกิน 20 ปี โดยไม่มีค่าบริการหรือดอกเบี้ย และเกษตรกรต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ ตามที่คณะกรรมการกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น