เจ้าอาวาสผวา ไม่ถึงเดือน โจรงัดตู้บริจาค 3 วัด

เจ้าอาวาสผวา ไม่ถึงเดือน โจรงัดตู้บริจาค 3 วัด ในเขตเทศบาล

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 65 พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย พ.ต.ต.วินัย ราชไชยา สว.สส. ร.ต.อ.วีรวุฒิ พุ่มไพรจิตร รองสว.สส. ร.ต.อ.ทองพูน ทองไหล รองสว. และ ด.ต.นิวัฒน์ เตมา ผบ.หมู่งานสืบสวน ได้รุดไปตรวจสอบ กรณีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ในอุโบสถวัดปงสนุก ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน วานนี้ (10 พ.ค.) มีพระครูปลัดอนุรักษ์ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดปงสนุก รอพบอยู่ เจ้าอาวาสวัดปงสนุกได้นำไปดูตู้บริจาคเป็นไม้ถูกคนร้ายงัดจนฝาแตกถูกทิ้งไว้ข้างผนังติดกับพระประธานในอุโบสถ ภายในตู้ยังมีเงินเหรียญอยู่ประมาณ 10 กว่าเหรียญ ที่คนร้ายเหลือไว้

เจ้าอาวาสวัดปงสนุก เล่าว่าหลังจากทราบข่าวว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคในวัดในเขต ต.วียง อ.เชียงแสน ไม่ถึง 1 เดือนถูกคนร้ายงัดตู้ไป 2 วัด จึงได้สั่งให้สามเณรมานั่งเฝ้าในอุโบสถ แต่ในวันเกิดเหตุสามเณรออกไปฉันเพล คนร้ายได้ถือโอกาสจังหวะนั้นเข้ามายกตู้บริจาคไปแอบงัดข้างพระประธานในอุโบสถ จนกระทั่งประมาณ 14 นาฬิกาเศษ ตนได้พาช่างกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบซ่อมกล้องที่ถูกฟ้าผ่าก่อนหน้านี้ จึงพบว่าตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ในอุโบสถ 2 ใบ หายไป 1 ใบ จึงค้นหาพบว่าถูกยกนำไปทิ้งอยู่ข้างผนังอุโบสถฝาถูกงัดแตกออก คาดว่าเงินเป็นธนบัตรที่อยู่ในตู้มีอยู่ประมาณ 200 กว่าบาท

พ.ต.อ.ถนัด กล่าวว่าได้สั่งให้ชุดสืบสวนออกสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน จากการสืบสวนพอจะทราบว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ตระเวนก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่วัดผ้าขาวป้าน เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แล้วไปงัดตู้บริจาคที่วัดห้วยเกี๋ยง และมางัดตู้บริจาคที่วัดปงสนุก ซึ่งทั้ง 3 วัด อยู่ในเขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน และเทศบาลตำบลเวียง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน คาดว่าจะจับตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น