(มีคลิป) ขู่กลางสะพาน เรื่องจริง หรือทำคอนเทนท์

แชร์สนั่น!! คลิปแก๊งชุดดำชักปืนขู่หนุ่มกลางสะพานกาดหลวง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งหาต้นตอคลิป ยังไม่ชัดเป็นเรื่องจริงหรือทำคอนเทนท์

วันที่ 11 พ.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีบนโซเชี่ยล มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง แชร์คลิปวีดีโอยาว 9 วินาที เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีชายชุดดำ 3 คน ยืนล้อมกรอบชายอีกคนหนึ่งที่นั่งอยู่กับขอบสะพาน โดยหนึ่งในสามที่สวมเสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาว ได้ชี้หน้าชายที่นั่งอยู่กับพื้น ก่อนจะชักปืนออกมาขึ้นลำและจ่อไปที่ศรีษะของชายคนดังกล่าว เป็นจังหวะที่มีหญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาห้าม

ต่อมาจากการตรวจสอบสถานที่ในคลิป พบว่าเป็นบนสะพานจันทร์สม ฝั่งตะวันตก ทางลงด้านตลาดต้นลำไย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นย่านการค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน พ่อค้าแม่ค้าย่านดังกล่าวบอกว่าไม่มีใครเห็น และภาพที่ถูกแชร์ไม่มีใครยืนยันได้ว่าเป็นเหตุการณ์จริงหรือเป็นการถ่ายคลิปทำคอนเทนท์ แต่ขณะเดียวกันพบว่ามีชาวเนตบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เป็นกรณีแก๊งเงินกู้ทวงหนี้ลูกหนี้

อย่างไรก็ตามทาง ด้าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบคลิปนี้ไปยังผู้โพสแล้ว ผู้โพสระบุว่าเป็นการถ่ายเอ็มวีกันเล่นๆ และนำไปแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยที่ไม่คิดว่าจะมีการแชร์กันต่อ ๆ จนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน ซึ่งผู้โพสได้ขอโทษและลบคลิปออกแล้ว

พ.ต.อ.ภูวนาถ กรณีนี้ยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะยังไม่มีเจตนา แต่ฝากถึงประชาชนที่ทำคลิปโพสตามแพลตฟอร์มโลกออนไลน์ ไม่ควรมีลักษณะที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญหรือทำให้ผู้คนเกิดความหวาดกลัว เพราะบางกรณีอาจเข้าข่ายความผิดตามกฏหมายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น