(มีคลิป)เตือน!!ถนนลื่น ให้ระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ

อำนวย มาเมือง ผอ.แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ชี้แจงกรณีถนนสาย 108 ตอน ขุนยวม-บ้านแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีผิวถนนลื่นจนเกิดอุบัติเหตุรถตกข้างทางนับ 100 คัน ในห้วงฤดูฝนปี 2564 ที่ผ่านมา หลังทางแขวงทางหลวงได้มีการดำเนินการฉาบผิวถนน (มัลติพ้อยส์) เพื่อกันลื่น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลง แต่ยังคงเกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นทางดังกล่าว ในขณะที่ฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา อำนวย มาเมือง ผอ.แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึง ถนนเส้นทาง อ.ขุนยวม-อ.เมืองแม่ฮ่องสอน บริเวณตอน กม.298-300 ขุนยวม-บ้านแม่สุริน ทางหลวง 108 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดทางแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้ใช้ระบบ มัลติดอทพ้อยส์ เข้าไปติดตั้งที่ผิวถนน เพื่อลดการลื่นไถล หลังจากที่สำนักวิเคราะห์วิจัย กรมทางหลวง ได้มาสำรวจและให้ความเห็นเรื่องความลื่นของผิวถนน ล่าสุดทางแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้ให้หมวดทางหลวงขุนยวม ไปฉาบผิวกันลื่นอีกชั้นหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงที่มีปัญหารถตกถนนบ่อยครั้ง หลังจากที่ทำมาได้ประมาณ 1 ปี สามารถลดอุบัติเหตุได้เยอะพอสมควร ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ช่วงนั้นเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน โดยเฉพาะหน้าฝนและถนนอยู่ใต้ร่มไม้ จะมีความลื่นมากกว่าจุดอื่นๆ ก็ขอเตือนให้ประชาชน หรือรวมไปถึงนักท่องเที่ยว ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะด้วย

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุบนถนนเส้นทางดังกล่าว ก็ยังคงเกิดขึ้น หลังจากเมื่อค่ำวาน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ขุนยวม ต่อเนื่องไปจนถึงพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน บนถนนทางหลวง 108 เส้นทางขุนยวม-บ้านแม่สุริน ได้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักหมุนกลางถนนขณะเร่งส่งขึ้นเขา ซึ่งในขณะเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่รถคันที่เกิดเหตุมาจาก อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าจะกลับบ้านที่ อ.แม่สะเรียง ส่งผลให้รถได้หมุนไปกระแทกกับขอบทาง เสียหายเล็กน้อย เคราะห์ดีที่รถไม่พลิกคว่ำ มิฉะนั้น ภรรยาและบุตรของคนขับรถอาจจะได้รับบาดเจ็บ โดยขณะเกิดเหตุรถของเจ้าหน้าที่ อบต.ขุนยวม ผ่านมาพอดีและได้ให้การช่วยเหลือ จนรถคันดังกล่าวสามารถเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น