แวดวงคนกีฬา วันที่ 12 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือนพฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก พ่อเมืองเชียงใหม่ .. ประจญ ปรัชญ์สกุล … นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมืองที่เป็นพื้นที่สีฟ้า เมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน ก็หวังว่า เชียงใหม่ จะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมามากเหมือนเดิม

พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นำทีมนักกีฬาไทย ลงสนามเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนาม จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เย็นวันนี้ (12 พฤษภาคม) ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม T-Sport 7 ช่อง 5 HD และ NBT 2 HD ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา 19.00 น. เจ้าภาพระดมนักแสดงกว่า 1,000 คน มาสร้างความประทับใจ การแสดงสะท้อนวัฒนธรรมประเพณีของตนเอง และสื่อสารถึงความเข้มแข็งของชาวอาเซียน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ แสงสีเสียง จัดเต็ม

ขณะที่ “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสู รุ่น 62 กก.ชาย เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ยู-21 และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำนักกีฬาไทย เข้าสนามมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าภาพเวียดนาม กำหนดจัดพิธีเปิดการแข่งขัน ในเย็นวันนี้ (12 พฤษภาคม) ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย โดยมี ฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เป็นประธานในพิธี T-Sports 7 ช่อง 5 HD และ NBT 2 HD ถ่ายทอดสด ให้ชม เริ่มเวลา 19.00 น.แฟนกีฬาชาวไทยก็ติดตามชมได้

เดินทางไปร่วม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม บิ๊กอู๊ด ดร. ทินกร นำบุญจิตต์…. อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในนามคณะกรรมการโอลิมปิกไทย คงจะไปช่วยดูแลนักกีฬาไทยในเวียดนาม ตลอดการแข่งขัน อีกหลายวันกว่าจะกลับ เพื่อนร่วมก๊วนที่เชียงใหม่รอก่อน กลับมาค่อยมาดวลวงสวิงกันต่อ

ยังอยู่ที่เมืองกว๊านพะเยา ..สงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์…ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ต้องคอยดูแล กกท. จังหวัดทั้ง 15 จังหวัดในภาค 5 ที่ส่งนักกีฬามาร่วม ใน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พะเยาเกมส์ วันที่ 15 พ.ค. วันสุดท้าย

ยังเหลืออีก 3 วัน เวลานี้ทัพนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ กวาดมาแล้ว 78 เหรียญทอง 61 เงิน 44 ทองแดง งานนี้.บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มั่นใจน่าจะถึง 100 ทอง อย่างแน่นอน พัทลุงเกมส์ นักกีฬาเชียงใหม่ คงจะเป็นตัวแทนภาค 5 หลายร้อยคนอย่างแน่นอน

ขอแค่ชนะอีก 2 นัด ได้ตั๋วไป พัทลุงเกมส์ นักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ชุดลุยพะเยาเกมส์ จะลงสนามดวลกับ นักเตะน่าน ในวันนี้ เวลา 14.00 น. รอบ 8 ทีม งานนี้..สมชาย นันทโกวัฒน์….ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งเป้าไว้ขอเป็น 1 ใน 2 ทีม ไปลุยต่อ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ในเดือนกรกฏาคม 2565 ถ้าได้ตัดเชือกจะไปให้กำลังใจถึงขอบสนามที่พะเยา อย่างแน่นอน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น