(มีคลิป) หนุ่มเชียงแสนดับปริศนา อืดคาบ้าน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 65 ร.ต.อ.ศิริพงษ์ ทองใบ รองสว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 382 ม.6 บ้านจอมกิตติ ต.เวียง อ.เชียงแสน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก. พ.ต.ท.ชาญณรงค์ รัชตประทาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วินัย ราชไชยา สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงา และแพทย์เวร โรงพยาบาลเชียงแสน ออกไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าโล่งไม่มีประตู อยู่ห่างจากถนนใหญ่ในหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร ภายในบ้านพบศพผู้ตาย ทราบชื่อว่า นายอุทิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว นอนเสียชีวิตในช่องทางเดินระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ ในสภาพเปลือยกาย มีคราบเลือดไหลแห้งติดพื้น ศพมีสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น โดยบริเวณลำคอมีสายไฟของเครื่องเชื่อมไฟฟ้ารัดคออยู่ ใกล้ๆศพเจ้าหน้าที่พบเครื่องเชื่อมไฟฟ้าแบบหิ้วได้ ที่บริเวณแผ่นหลังมีรอยคล้ายไฟไหม้ จากการตรวจตามร่างกายของแพทย์ไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ ศพน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 2 วัน ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงราย ได้มาตรวจดูสภาพศพ และบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด แล้วได้นำศพส่งไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

สอบถามญาติของนายอุทิศ ได้เล่าว่านายอุทิศอยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่มีฝีมือในด้านเชื่อมโลหะ และมีคนพบนายอุทิศอยู่ในบ้านช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค. จากนั้นไม่มีพบเห็นนายอุทิศ จนชาวบ้านเดินผ่านหน้าบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเข้าไปดูก็พบว่านายอุทิศนอนตายอยู่ในบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.ถนัด กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายอุทิศตายจากสาเหตุใด เพราะบริเวณศพไม่มีบาดแผล ตรวจสอบบริเวณในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ โทรศัพท์มือถือของนายอุทิศก็อยู่ครบ จึงต้องส่งศพไปผ่าตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต และจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าแผ้วถางต้นหญ้าที่อยู่หน้าบ้าน และบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น