(มีคลิป) รวบแล้ว หนุ่มชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

รวบแล้ว หนุ่มบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมันสาขาสันกำแพง ได้เงินไป 2,500 บาท หลังก่อเหตุไม่นานถูก ตร.ตามสืบจับได้ขณะกบดานในบ้านพัก สารภาพตกงานไม่มีเงินใช้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (12 พ.ค.65) ที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางเข้าติดตาม และแถลงข่าวการจับกุมตัว ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน สาขาสันกำแพง อ.สันกำแพง เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.37 น. ของวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายที่ถูกจับกุมทราบชื่อคือ นายชัยพร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน x กส xxxx เชียงใหม่ แล้วจอดรถซ่อนไว้หน้าหมู่บ้านสมหวังสันกำแพง ห่างจากจุดที่ลงมือก่อเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนจะเข้ามาที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มแล้วทำทีซื้อสินค้า หลังจากนั้นก็นำสินค้ามาวางหน้าเคาน์เตอร์ แล้วชักอาวุธปืนสั้นขึ้นมาข่มขู่พนักงาน แล้วให้พนักงานนำเงินจากลิ้นชักใส่ถุงพลาสติก ได้เงินหลังก่อเหตุไปจำนวน 2,500 บาท ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะที่หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.สันกำแพง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐาน โดยพบว่ากล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยในวันก่อเหตุ นายชัยพร ผู้ต้องหา ได้สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และสวมผ้าคลุมหัวสีดำ ใช้ผ้าปิดจมูกและปาก เพื่อปิดบังใบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเบาะแสร่องรอยและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนกระทั่งตามจับกุมตัวได้ที่บ้านหมู่ 7 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวนทาง นายชัยพร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง โดยได้ขับรถจักรยานยนต์มาจาก ถนนสายแม่ออน-เชียงใหม่ จากนั้นได้เข้าไปภายในปั๊มเพื่อมาสังเกตการณ์ แล้วขับรถออกไปจากนั้นเอารถไปจอดซ่อนไว้ ก่อนจะเดินมาก่อเหตุ ส่วนเงินที่ได้หลังก่อเหตุก็นำมาใช้จ่าย เนื่องมาจากตอนนี้ต้นกำลังตกงาน และไม่มีรายได้ อย่างไรก็ตามหลังจากการสอบสวนข้อเท็จจริงกับผู้ต้องหาแล้ว ได้ส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น