ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ห้วยเสือเฒ่า

อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกับทหาร ฉก.ร.7 ให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ที่บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังเกิดฝนตกหนักและน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นอภ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทาง อ.เมือง ได้รับรายงานจากหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่ 8 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่าได้เกิดเหตุอุทกภัย ฝนตกหนักแล้วมีน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่อาศัยของประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดส่งกำลังพลอาสารักษาดินแดน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 , อบต.ผาบ่อง และ ปภ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชน

โดยได้มีการช่วยเหลือชาวบ้านล้างดินโคลนที่ไหลเข้าบ้าน บ้านห้วยเสือเฒ่า ม.8 ต.ผาบ่อง เนื่องจากคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก มีบ้านจำนวน 2 หลัง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือได้แก่ 1. นายสกลกร เจริญวัชระกุล เลขที่ 29/10 2.นายวิศันย์ พันธ์อาจหาญ เลขที่ 90/6

สำหรับบ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่ 8 ต.ผาบ่อง เป็นหมู่บ้านในโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ เมื่อเกิดฝนตกหนักลงมามักจะประสบกับปัญหาน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำกิน รวมไปถึงถนนเข้าหมู่บ้านที่ต้องระงับการใช้ชั่วคราวเมื่อเกิดน้ำป่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น