ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังหากินคล่อง แม่ค้าหวิดสูญเงิน 2 พันก่อนหน้ามีคนโดนไป 1 พัน

เหตุการณ์หวั่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างรายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.17 น.ขณะที่ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่นอยู่นั้น ได้มี นาง อัญญภัทร (สงวนนามสกุล)อายุ 48 ปี อาชีพรับซือของเก่าชาวบ้านโคน หมู่ 4 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่หน้าตาตื่นเข้าพบ เข้าพบพบนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น

โดยนางอัญญภัทร ให้การกับตำรวจว่า เมื่อวันที่ 13 เดือน พฤษภาคมพ.ศ. 2565 เวลา 13.43.ได้มีโทรศัพท์ เข้ามาในโทรศัพท์ของผู้แจ้ง แจ้งว่ามีสินค้าของผู้แจ้งค้างที่ไปรษณีย์ สาขาแหลมฉบัง วันที่ 9พฤษภาคม2565 มีชื่อ ธัญญภัทร พร้อมด้วย หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขของผู้แจ้ง ทีอยู่หน้ากกล่องและมีที่อยู่ 843 หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ. ชลบุรี รหัส 20180 ผู้รับปลายทาง นายลีหล่อง อาเซอร์ 32 หมู่ 4 ต แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เซี่ยงราย และมีหมายเลขโทร เลขอายัดพัสดุ 490897 ในพัสดุมีพาสปอร์ต 12 เล่ม ของชาวพม่า มีเอทีเอ็ม 9 ใบสมุดบัญขี 9 เล่ม เป็นของธัญญภัทร 3 เล่ม ซุกช่อนอยู่ในเสื้อผ้า 10 ชุด ผู้ที่โทรศัพท์ ชื่อ นางสาว เนตรนภา ศิริไพบูลย์ หมายเลขโทรสำนักงาน 024333331 และโอนสายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ ผู้กอง กิต ชินอักษร สภ แหลมฉบัง ภาค 2 ได้ติดต่อทางไลน์กัน

นางอัญญภัทร ให้การด้วยอาการตกใจอีกว่า ขณะที่คุยกับ ผู้กองกิต ทางผู้กองกิต ได้ให้ตนเองถ่ายบัตรประชาชนไป ตนก็หลงกล ถ่ายให้ไป และ ยังให้ตน ถ่ายบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน ธนาคาร กรุงไทย ตนขอแจ้งเลขท้าย 4 ตัวไป ทางโน้นก็ว่าไม่ขัดข้อง แต่ตนมาเอะใจเมื่อทางผู้กองกิต เสียงแข็งขึ้นจะให้ตนทำโน่นทำนี่ในเวลารวดเร็ว ตนจึงจึงโทรไปปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกว่าโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน

นางอัญญภัทร ให้การกับ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนประจำอีกว่า ตนจึงมาให้ตำรวจลงบันทึกเป็นหลักฐาน เกรงว่าคนร้ายจะนำบัตรประชาชนไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย และตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ร.ต.อ. สมเกียร์ติ กอบกำ รองสว (สอบสวน)สภ.สูงเม่น จว.แพร่ได้รับแจ้งความตามความประสงค์ผู้แจ้งไว้แล้ว จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนหน้านี้นั้น ได้มีผู้เสียชายเป็นชายรายหนึ่งได้มาแจ้งความโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน ไปได้ 1 พันบาท

ก่อนกลับบ้าน นางอัญญภัทร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่จะมาแจ้งความ ก่อนขึ้นโรงพักได้แวะกดเงิน ซึ่งมีอยู่ในบัญชี 2 พันบาท ออกมาหมดแล้ว นึกว่าจะโดนไปเสียแล้ว วันนี้ ตนทำอะไรไม่ถูกทำไมหลงกลไปได้ เดชะบุญที่ฉุกคิดขึ้นมาได้ รีบปรึกษาเพื่อน และรอดตายไม่สูญเสียเงินในบัญชี 2 พันบาทไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น