เนื้อไก่ติดคอหนุ่มใหญ่ ขาดอากาศหายใจ

เนื้อไก่ติดคอหนุ่มใหญ่ ขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตกลางสวนยาง

เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น. วันที่ 13 พ.ค. 65 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตภายในกระท่อมกลางสวนยางพารา พื้นที่บ้านจำไคร้ ม.9 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นสวนยางพารา อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 1.5 กม. เป็นพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย และ ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ต้องขับรถเข้าไปภายในสวนเป็นระยะทางเกือบ 1 กม. เมื่อไปถึงพบว่ามีผู้นำชุมชน ญาติผู้เสียชีวิต และชาวบ้านที่ทราบข่าว มารอที่จุดเกิดเหตุจำนวนหนึ่ง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือนายทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมสำหรับนอนเฝ้าสวนยาง ใกล้ศพมีสำรับกับข้าวมื้อเย็นวางไว้อยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างออกจากที่เกิดเหตุและพยายามช่วยปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์ รพ.เทิง รับช่วงต่อที่บริเวณบ้านจำไฮ ต.ปล้อง แต่แพทย์สุดยื้อ เพราะผู้ประสบเหตุขาดอากาศหายใจมานานก่อนหน้าแล้วเกือบชั่วโมง คาดเสียชีวิตมาตั้งแต่จุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายทวีผู้เสียชีวิต เป็นชาว อ.เชียงคำ มาทำสวนยางพาราซึ่งเป็นของน้า ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านจำไคร้ อ.เทิง โดยช่วยกันทำกับภรรยา โดยวันเกิดเหตุมีหลานชายมาช่วยกรีดยางอีก 1 คน ในช่วงเย็นได้ทำต้มไก่ทานกัน แต่ระหว่างกำลังกินเนื้อไก่เกิดติดคอ ช่วยตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจหมดสติไป หลานชายที่ไปช่วยกรีดยางจึงขี่รถ จยย.ไปแจ้งที่บ้านผู้ใหญ่บ้านและขอให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันเวลา ผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น จึงให้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น