ลักลอบขน ชิ้นส่วนรถ จยย. ข้ามโขงขายลาว

จับหนุ่มใหญ่เวียงแก่น ลักลอบขน ชิ้นส่วนรถ จยย. ข้ามโขงขายลาว

เมื่อเวลา19.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 65 ร.ท.สามารถ จันทอง ผบ.ร้อย.ทพ.3102 ฉก.ทพ.31 พร้อมชุดกำลังออกลาดตะวน ซุ่มเฝ้าตรวจ ตามแนวริมฝั่งแม่น้ำโขงในพื้นที่ ต.หล่ายงาว/ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ได้ตรวจพบกระสอบปุ๋ย จำนวน 8 กระสอบวางใกล้ริมตลิ่งแม่น้ำโขง จึงได้ประสาน ตร.สภ.เวียงแก่น, สถานีตำรวจน้ำ, ตชด.326, ฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น, นรข.เขตเชียงราย ประจำสถานีเรือเชียงของ ร่วมกันตรวจสอบ

จากการตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าว ตรวจพบเป็นชิ้นส่วน จักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น เวฟ100S สี แดง-เทา ป้ายทะเบียน 2กฌ 4426 เชียงใหม่ และควบคุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายคำมา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ตรวจสอบ ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์แยกชิ้นบรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 8 กระสอบ รถจักรยานยนต์ แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ100 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ดรีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

จึงได้ตรวจยึดของกลาง และจับกุมผู้ต้องหานำส่ง สภ.เวียงแก่นดำเนินคดี ข้อหาลอบนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องห้ามหรือของต้องจำกัด หรือยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้องออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบที่มาของรถ จยย. ว่าได้มาครอบครองโดยถูกต้องหรือเปล่า หากได้มาอย่างผิดกฏหมายก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น