(มีคลิป) เตรียมเปิดด่านชายแดนห้วยโก๋น 1 มิ.ย.นี้

น่าน ประชุม เตรียมเปิดด่านชายแดนห้วยโก๋น 1 มิถุนายน 2565

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเตรียมเปิดด่านชายแดนห้วยโก๋น ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 และสถานศึกษา 574 แห่งในจังหวัดน่าน เตรียมพร้อมเปิดการเรียนการสอน 17 พฤษภาคม 2565

ซึ่งสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในส่วนของจังหวัดน่านขณะนี้กำลังรักษา 6,352 ราย ผู้ป่วยสะสม 63,985 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 76 รายจังหวัดน่านกำลังเร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคในทุกกลุ่ม ณ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ศาลากลางจังหวัดน่าน มีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

โดยจังหวัดน่านมีความพร้อมในการเปิดจุดผ่านแดนถาวรห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ซึ่งปิดไปเมื่อปี 2563 โดยศูนย์สั่งการชายแดนจังหวัดน่าน ในด้านการควบคุมโรคนั้น ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศห้วยโก๋น ขออนุญาตแขวงทางหลวงน่านที่ 2 วางตู้คอนเทนเนอร์บริเวณไหล่ทางหลวงเพื่อใช้เป็นสถานที่คัดกรองโควิด-19 โดยผู้เดินทางเข้า-ออก คนไทยทุกคนจะต้องลงทะเบียน Thailand Pass แสดงเอกสารฉีดวัคซีน และขอความร่วมมือแสดงผลการตรวจ ATK ก่อนเดินทางเข้าประเทศ

ส่วนกรณีชาวต่างชาติ จะต้องลงทะเบียน Thailand Pass แสดงพาสปอร์ตและ Border Pass แสดงหลักฐานการตรวจ ATK และเตรียมที่จะตั้งจุดบริการ จำหน่ายอุปกรณ์ตรวจ ATK ที่บริเวณด่าน กรณีผลเป็นบวก จะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ

ทั้งนี้ผลการประชุมดังกล่าวจะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์สั่งการชายแดน และฝ่ายปกครองจะนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อนำเสนอ ที่ประชุม ศบค.ใหญ่ต่อไป

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดน่าน เตรียมการเปิดภาคเรียนในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ซึ่งสถานศึกษาในจังหวัดน่าน 574 แห่ง ได้ผ่านการประเมิน อยู่ในระดับสีเขียว คือเปิดทำการเรียนการสอนได้เลย 552 แห่ง อยู่ในระดับสีเหลือง คือต้องปรับปรุง 22 แห่ง และไม่มีระดับสีแดงคือไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ ขณะเดียวกันเร่งรณรงค์กระตุ้นให้นักเรียนรับวัคซีนโดยสมัครใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น