ขุนยวมสดจากป่าลิตรใหญ่ 250 บาท

มีรายงานข่าวจากเพจแม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอกได้รายงานบรรยากาศการซื้อขายเห็ดถอบ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ค. 2565 ว่าลที่หน้าอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ราคารับซื้ออยู่ที่ลิตรใหญ่ลิตรละ 250 บาท มีพ่อค้าแม่ค้ามารอรับซื้ออยู่หลายจุด บริเวณริมถนนหมายเลข 108 ก่อนถึงอำเภอขุนยวมประมาณ 3 กิโลเมตร มีชาวบ้านและชาวเขาเข้าป่าไปเก็บเห็ดถอบมาขายกันอย่างคึกคัก เนื่องจากช่วงนี้เห็ดถอบกำลังออกใหม่ๆ ยังอ่อนๆ และราคาดี เป็นที่ต้องการของคนทั่วไปเสาะหามารับประทานกัน ทั้งยังเป็นของหายากในบางพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในช่วงต้นฤดูฝนของทุกปี

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าคนกลางเมื่อรับซื้อเห็ดถอบจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ขุนยวมและนำไปจำหน่ายต่อในราคาลิตรละ 380-400 บาท ถือได้ว่าฤดูกาลเห็ดถอบต้นฤดูสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี

วันเดียวกันมีรายงานข่าวจาก อ.ลี้-อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ชึ่งเป็นแหล่งเห็ดถอบรายใหญ่แห่งหนึ่งและเห็ดถอบมีรสชาติอร่อย ในช่วงนี้เห็ดถอบยังไม่ออกทั้งที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตามธรรมชาติเมื่อมีเห็ดประเภทใบนานาชนิดออกจะสังเกตได้จากตลาดแม่ตืน และตลาดแม่อีไฮ ชื่อดังตลอดจนถึงแผงลอยข้างถนน มีเห็ดประเภทใบวางจำหน่ายกันอยู่ เห็ดจะไม่ออกจนกว่าเห็ดประเภทใบหมดฤดูก่อน ถึงจะออกคาดว่าฤดูกาลเห็ดถอบปีนี้จะออกมาก ชึ่งเป็นเรื่องที่ดีต่อชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อไปจำหน่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น