จับยาบ้ารายขายเร่ ในพื้นที่ อ.ไชยปราการ

17พฤษภาคม 2565 โดยพ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก.สภ.ไชยปราการฯ, พ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.สภ.ไชยปราการฯ,พ.ต.ต.เอกชัย ทาชมภู สวป.สภ.ไชยปราการฯ เจ้าพนักงานจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว หน.ชป., ร.ต.ต.สายัณก็พรมพิงค์ ,ด.ต.สาคร อิ่นแก้ว เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่3ประกอบด้วย ร.ต.อำนาจ สารพัฒน์หน.ชป.ศป.ปส.บส.ชน.ที่3, จ.ส.ท.ประวิทย์ ทาเจริญ รอง หน.ชป.ส.อ.ธีระพงศ์ ชมพูแสน,ส.อ.อนุนัย ทาปัญญา ,ส.อ.วินัย กองสอน ,ส.อ.มีชมน วงค์สะอาดได้ร่วมกันจับกุม นายหม้าโก๊ะ อายุ 35 ปี บ้าน หมู่ที่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดเมทแอมเฟตามีนจำนวน 18 เม็ด


จุดตรวจที่จุดสกัด บริเวณถนนสาธารณะบ้านโป่งจ๊อก-บ้ายห้วยทราย ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเมท 111 สีดำไม่มีหมายเลขทะเบียน มาตามถนนสายดังกล่าว โดยมุ่งหน้าไปทางบ้านห้วยทราย ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบ นายหมราโก๊ะ อายุ 35 ปี บ้าน หมู่ที่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ มีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึง ขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมา

ผลการตรวจพบสิ่งของผิดกฎหมายยาบ้าของกลางลำดับที่1บรรจุรวมกันอยู่ในหลอดพลาสติกใสปลายเปิดข้างหนึ่งอีกข้างหนึ่งปิดฝาสีน้ำเงินปะปนกับยาเส้นและใบข้าวโพด สำหรับมวนยาสูบอยูในซองพลาสติกสีชมพูสำหรับบรรจุขนมยี่ห้อเมจิกอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนปะปนมากับสิ่งของต่างๆในถุงผ้าแบบสะพาย จนท.ชุดจับกุมจึงนำมาตรวจสอบต่อหน้านายกท่าโก๊ะ พบเป็นยาบ้าจำนวน 18 เม็ด สอบถามนายหม่โก๊ะฯเกี่ยวกับยาบ้าที่ตรวจพบ รับว่าเป็นของตนจริง แต่พบว่านายหม้าโก๊ะฯ มีอาการมึนเมาคล้ายคนเสพยาเสพติดหลังจากสอบถามรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จำนวน 5 เม็ด

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายหมราโก๊ะฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายหม้าโก๊ะฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายหท่าโก๊ะฯ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายหม่าโก๊ะฯ เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัวนายหม่สโก๊ะฯ เดินทางกลับมายังที่สภ.ไชยปราการ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวนายหมราโก๊ะฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น