“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 17 พฤษภาคม 2565

ต้อนรับกับวันเปิดเทอมใหม่ 17 พฤษภาคม ที่สับสนวุ่นวายไปทั้ง เด็กและผู้ใหญ่ แม้แต่การจราจรยังอลวนกันทั้ง ช่วงเช้า-ช่วงเย็น โดยเฉพาะหน้าโรงเรียนใหญ่ แม่หอมลูก-ลูกหอมแม่ มัวร่ำลาแค่ครึ่งนาทีกี่ร้อยคัน ส่งลูกมาโรงเรียน การสัญจรก็ต้องติดขัดอย่างช่วยไม่ได้….เพราะแม่ลูก…..ไม่อยู่ห่างกัน…….

บรรยากาศรับวันเปิดเทอมของนักเรียน

ไม่ได้ให้กินอิ่มทุกมื้อทุกวัน เป็นประจำโดยตลอด เป็นความคิดอ่านและวิสัยทัศน์มองไกลไปข้างหน้าของ “โบ” ภาวิณี อินทะสิทธิ์ ที่ได้จัดอาหาร บ้านเตื่อมฝัน จ่ายแจกให้แก่ผู้เร่ร่อน ไร้ที่พักพิง ที่ได้นำไปจ่ายแจก รอบคูเมือง-ชุมชนต่างๆ ได้มีโครงการความคิดมองไกลจะหา ที่ดินว่างๆ ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองคงแถวๆ หางดง-สันป่าตอง จะจัดที่ดินเป็น สวนปลูกผัก และให้ผู้เร่ร่อนเข้าไป ช่วยกันเพาะปลูก……เอาไว้กินไว้จำหน่าย……

โบ-ภาวิณี อินทะสิทธิ์

จุดประสงค์มาเมืองเหนือเดินสาย ไหว้พระและทำบุญ ว่างภาระกิจจากนครบาล ไพรินทร์ อรสุขศรี พาครอบครัวมาเชียงใหม่ไหว้ “พรณชัย ประสิทธิ์พรกุล” ที่ได้มาทำธุรกิจที่เชียงใหม่เปิด ร้านแวนเดอร์ การ์เด้นท์คาเฟ่ ที่ได้รับความนิยมจาก คนเที่ยวรุ่นใหม่…..อยู่ริมปิงติดเชิงสะพานขัวเล็ก……

ไพรินทร์ อรสุขศรี เดินสายทำบุญและแวะเยี่ยมน้องปริ้นส์

วันวานยังหวานอยู่-พรุ่งนี้ยิ่งหวานหนัก ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา และคนคู่ชีวิตเคียงข่้าง “มาดามจิ๋ม” อินทิพา มนตรีกุล ณ อยุธยา ทั้งคู่ได้จัดวัน ครบรอบวิวาห์ ระลึกถึงความหวานชื่นเมื่อ สี่สิบปีก่อน และจำลองภาพเก่าในอดีตครั้ังเมื่อ ปี 2522 ได้จัดขึ้นที่ ร้านสราญกรุง-ดีเค.ปาร์ค เพื่อนๆ หลายคู่ประทับใจในบรรยากาศ จะขอจัดมั่ง…..เอาเป็นไอดอล…..

ครบรอบวันวิวาห์สี่สิบสี่ปีของ ป๋าภราดร-มาดามจิ๋ม

เป็นชุมทางของคอเพลง แนวคันทรี่ มาได้ถูกทางแล้ว “ป๋าหน่อย” วิเชษฐ อิ่มเล็ก ที่ได้สรรหาวงดนตรีสุดยอดฝีมือเข้าประจำ โรงเหล้าช้างคลาน ที่ทุกคืนแฟนเพลงหนึฝนไปอยู่ ห้องแอร์เย็นฉ่ำ ที่มีสาวๆ พีจี คอยเสิร์ฟข้างโต๊ะ….ดูแลด้วยรอยยิ้ม……

ป๋าหน่อย-วิเชษฐ อิ่มเล็ก

พาคณะควบรถจากเชียงใหม่ไปร่วม งานไบร์ควิคสมุย กรำฝน ไปตลอดทางของ “บ้อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ พร้อมกับเพื่อนชาวสมาชิก สมาคมมอเตอร์ไซค์เชียงใหม่ ไปร่วมงานครั้งนี้ เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ และถ้าหากหนาวปลายปีนี้เราจัด เชียงใหม่ไบร์ควิค ก็จะมีเพื่อนนักบิดจาก แดนปักษ์ใต้……มาเยือนเราบ้างตอบแทน……

บ้อบบี้นำทีมไบร์คเกอร์จากเชียงใหม่ไปร่วมงานไบร์ควีคสมุบ

คุณต้องฮา “ระเริงชล” ช่อง 3……..

“ป๊อป ฐากูร” อำหนัก “มิว ลักษณ์นารา” สอนว่ายน้ำ
เบื้องหลังความฟิน ที่คุณต้องฮา ใน “ระเริงชล”

ออกอากาศให้แฟนๆ ได้ชมกันหลายตอนแล้วสำหรับ “ระเริงชล” ทางช่อง 3 ละครที่บุกทะลกันเป็นว่าเล่น หลัง สิมิลัน(ป๊อป ฐากูร) สถาปนิกผู้กลัวน้ำไม่หายและว่ายน้ำไม่เป็น ต้องจำใจกระโดดน้ำหนีตายกับ ระเริงชล(มิว ลักษณ์นารา) จนแฟนละครตามส่งกำลังใจให้เจ้าตัวอยู่ไม่น้อย หลังสิมิลันโดนระเริงชลจับเทรนด์ว่ายน้ำแบบหวานเว่อร์ให้หายกลัว แต่เบื้องหลังใครจะว่าจริงๆ หนุ่มป๊อปถึงกับต้องแอบขำตัวเองหนักมาก เพราะไม่เคยแสดงเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยเป็นนักว่ายน้ำมาก่อนซะด้วย

โดย ป๊อป ฐากูร ได้พูดถึงฉากสอนว่ายน้ำว่า “เรื่องนี้สนุกมากจะมีตอนที่น้องมิวต้องมาสอนผมว่ายน้ำด้วย ในเรื่องผมต้องเป็นคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น ต้องกลัวน้ำ กลัวทะเล กลัวฝนตก เพราะมีอดีตฝังใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของคนในครอบครัว ซึ่งเรื่องจริงผมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำนะ(หัวเราะ) ฮาดีครับทำตัวหนักๆ ไป ให้น้องมิวแบกตัวน้องเองเขาก็ว่ายน้ำเป็นอยู่แล้วครับ เราก็เคยเล่นละครที่ต้องอยู่ในน้ำด้วยเหมือนกัน ใครที่รอคอยฉากนี้เตรียมหมอนมาจิกไว้ได้เลยครับ”

​มาตามลุ้นเอาใจช่วยไปพร้อมกันว่า ระเริงชล จะทำให้ สิมิลัน ว่ายน้ำได้หรือไม่ เปิดทีวีรอดูได้ใน ละคร “ระเริงชล” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น