(มีคลิป) อาละวาดหนัก หลอกส่งพัสดุทั้งที่ไม่ได้สั่ง

อาละวาดหนัก กล้องวงจรปิดจับภาพมิจฉาชีพแฝง ขี่ จยย.ส่งของ ฉวยจังหวะตอนคนแก่อยู่บ้านหรือเฝ้าร้านตีเนียนว่ามีพัสดุส่งมาขอเก็บเงิน พอเปิดดูปรากฎว่าเป็นรองเท้าแตะ ทั้งที่ไม่ได้สั่ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 พ.ค. 65 นางรัตนาภรณ์ ทาส้าว อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 3 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง เปิดเผยว่า อยากขอเตือนไปยังพี่น้องชาว ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูนทุก ๆ คน ให้ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา เนื่องจากช่วงนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดหลอกลวงต้มตุ๋นชาวบ้านในพื้นที่โดยโดนหลอกมาแล้วหลายราย โดยครอบครัวของตนพร้อมสามีและลูกก็เพิ่งโดนหลอกไปหมาด ๆ เสียเงินไป สี่ร้อยกว่าบาท แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่หากคนร้ายทำหลาย ๆ รายก็เสียหายมากเช่นกัน

กรณีของตนนั้น ลูกชายคนรองชื่อน้องแฟรงค์ อายุประมาณ 10 ขวบ ได้สั่งรองเท้าสตาร์ทไปทางออนไลน์ แต่ยังไม่ทันได้ของ มีกลุ่มคนร้ายสวมรอย แกล้งเอาของมาส่ง ระบุชื่อตนลงในพัสดุ ได้ถูกต้องซึ่งตอนนั้นตนไม่อยู่ไปทำธุระนอกบ้านปล่อยให้ น้องโฟม ลูกชายคนโต อายุ 20 ปี อยู่เฝ้าที่ร้านพร้อมกับคุณตา ซึ่งเวลาประมาณเที่ยงกว่า ๆ ก็มีรถ มอเตอร์ไซด์มาส่งของ จากนั้นขอเก็บเงินจำนวน 412 บาท ก่อนจะขี่รถออกไปและเหมือนจะแวะส่งให้บ้านตรงข้ามกับร้านของตนด้วย

เมื่อเปิดดูปรากฎว่าเป็นรองเท้าแตะ ราคาไม่ถึง 100 บาท พอสอบถามคนในบ้านก็ไม่มีใครสั่งของ ตนรู้สึกผิดสังเกตุเนื่องจากปกติหากเราสั่งของออนไลน์ คนที่จะมาส่งหรือคนรับออร์เดอร์ ก็จะขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรและเมื่อมาส่งของก็จะโทรมาบอกว่าของจะถึงกี่โมง และรถที่ส่งของก็จะมีบริษัทและเบอร์โทรติดต่อได้ชัดเจน แต่รายนี้ไม่สอบถามอะไรเพียงแต่บอกว่าเอาของมาส่งแล้วขอเก็บเงิน จึงเชื่อว่าเป็นพวกมิจฉาชีพออกอาละวาดหากินในพื้นที่แน่นอน ส่วนผู้ต้องสงสัย ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นพนักงานจริงหรือคนร้ายสวมรอยมา เพราะใช้รถ จยย.ปิดบังใบหน้าสวมหมวกมิดชิด หากไม่ใช่คนร้ายก็ขอออกมาแสดงตัวเพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายตัวจริงมาลงโทษตามกฎหมาย

ทางด้าน น้องโฟม ลูกชาย นางรัตนาภรณ์ ทาส้าว เปิดเผยว่า วันนั้นอยู่เฝ้าร้านให้แม่โดยมีคุณตามาช่วยอยู่เป็นเพื่อน มีผู้ชายขี่รถ จยย.มาแล้วเอาของมายื่นให้ และขอเก็ยเงินไป 412 บาท ตนก็ไม่เอะใจเพราะคิดว่าไม่พ่อก็แม่สั่งซื้อของ จึงรับไว้จนกระทั่งตอนเย็นมาเปิดดูเป็นรองเท้าแตะราคาไม่กี่บาท จึงเชื่อว่าโดนหลอก

ร่วมแสดงความคิดเห็น