ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ต.แม่ตีบ

ธารน้ำใจหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลแม่ตีบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหลายๆฝ่ายเร่งพื้นฟู

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่ปากทางเข้าบ้านน้ำหลง หมู่ 3 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งเป็นจุดรับริจากสิ่งของต่างๆ เพื่อที่จะกระจายไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือบ้านบ้านน้ำหลง หมู่ 3 และบ้านงิ้วงาม หมู่ 4 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบมากว่า 400 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว

ในพื้นที่ระดับน้ำในลำห้วยแม่ตีบลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ชาวบ้านเริ่มสำรวจลุทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเอง โดยทางงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของท้องถิ่นในพื้นที่ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้ระดมรถบรรทุกน้ำสะอาด เพื่อไปแอจกจ่ายชาวบ้านที่ประสบภัย เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากทำให้ระบบประปาหมู่บ้านเสียหายไม่สามารถผลิตน้ำสะอาดได้ จึงต้องระดมรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายยอย่างเร่งด่วน
นอกจากนี่ยังใช้รถบรรทุกน้ำฉีดล้างโคลนที่สะสมภายในบ้านเรือนชาวบ้านอีกหลายหลัง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่นำผลผลิตทางการเกษตร เช่น ข้าวเปลือก ข้าวสาร หอมขาว ที่แช่น้ำมาผึ่งแดดรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกน้ำท่วมขังมาผึ่งแดดให้แห้งอีกทางหนึ่ง ส่วนความเสียหายด้านอื่นท้องถิ่นในพื้นที่จะเร่งจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น