ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่ จ.พะเยา

เน้นย้ำการฝึกในห้วงการระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามนโยบาย Bubble and seal

วันที่ 18 พ.ค. 65 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่และติดตามการดำเนินงานของหน่วย โดยเดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ด้วยเฮลิคอปเตอร์ถึงกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนจอมธรรม อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เมื่อเวลา 9.15 น. จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ของหน่วย
เวลา 10.45 น. ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ถึงค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อํ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 และกรมทหารราบที่ 17 และได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 34

จากนั้นในเวลา 12.30 น. ผู้บัญชาการทหารบกและคณะได้เดินทางออกจากค่ายขุนเจืองธรรมิกราช โดยเฮลิคอปเตอร์ มุ่งหน้าสู่ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จ.ลำปาง ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกมีนโยบายตรวจเยี่ยมหน่วยทหารทั่วประเทศเมื่อมีโอกาส เพื่อกำกับดูแลการดำเนินงานของหน่วยให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และดูแลความเป็นอยู่กำลังพลของกองทัพบก โดยเฉพาะกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการฝึกในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามนโยบาย Bubble and seal รวมทั้งได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานที่สำคัญ เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วย ต่อไป นอกจากนี้ยังได้พบปะพูดคุยกับผู้บังคับหน่วยและกำลังพลทุกระดับอย่างเป็นกันเอง อันเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น