ปภ.รายงานยังคงมีอุทกภัยในพื้นที่รวม 4 จังหวัด

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รวม 4 จังหวัด ประสานพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน
วันนี้ (19 พ.ค.65) เวลา 09.50 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทยรายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับบริเวณ
ความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลส่งผลให้ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2565 เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แพร่ ลำปาง น่าน อุตรดิตถ์ พะเยา กำแพงเพชร พิษณุโลก นครราชสีมา และพระนครศรีอยุธยา รวม 16 อำเภอ 24 ตำบล 37 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 302 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ ในพื้นที่ 4 จังหวัด ดังนี้

ภาคเหนือ 3 จังหวัด รวม 4 อำเภอ 9 ตำบล 12 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หลัง

  • เชียงใหม่ น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเชียงดาว รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน
  • พิษณุโลก น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก รวม 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน
  • กำแพงเพชร น้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร และอำเภอคลองขลุง
    รวม

5 ตำบล 8 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5 ครัวเรือน ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา น้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอภาชี และอำเภอพระนครศรีอยุธยา รวม 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น