แวดวงคนกีฬา วันที่ 19 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม จะเริ่มเข้าสู่หน้าฝน พอมีฝนมา ความร้อนก็คลายลงบ้าง ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อากาศคงจะไม่ร้อนอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สมุทรสงคราม กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

มาที่การแข่งขัน มหกรรมกีฬาของชาวอาเซี่ยน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม กำลังเข้มข้น “ธนา ไชยประสิทธิ์” หัวหน้านักกีฬาไทยใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม เผยเวลานี้ ไทย ขยับมาที่สองของตรางแล้ว เหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ “ซีเกมส์ 2021” ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานในศึก ซีเกมส์ 2021 อัปเดตเหรียญซีเกมส์ ล่าสุด ทัพนักกีฬาไทยเก็บไปได้ในวันที่ 18 พ.ค. ได้ 50 เหรียญทอง 58 เหรียญเงิน และ 78 เหรียญทองแดง รวม 186 เหรียญ อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ได้มาจาก กีฬาสากลทั้งหมด ส่วนอันดับที่ 1 ในตารางเหรียญรางวัล ยังคงเป็นเจ้าภาพ เวียดนาม นำอยู่ที่ 125 เหรียญทอง 70 เหรียญเงิน และ 73 เหรียญทองแดง รวม 274 เหรียญ

ธนา ไชยประสิทธิ์

“คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล” นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นปลื้มกับผลงาน ขนไก่ทีมชาติไทย ทั้งทีมหญิง ทีมชาย ที่เหมาเหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาทั้งสองเหรียญ เอาชนะคู่ชิงได้ 3- 0 ทั้งสองประเภท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

เตรียมความพร้อม คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาฯ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2565 โดยมี “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” เป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิค และ อ.นรินทร์ แสงศรีจันทร์ เป็นเลขานุการ ได้เชิญกรรมการเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 2565 เวลา 10.30 น. ณ ห้องเรียน ป.โท อาคารวิทยบริการ มกช. เชียงใหม่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ไม่หวั่นว่าจะมีฝนตก ยังคงเดินหน้าติวเข้มนักเตะ สิงห์เหนือ เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง โค้ชระดับตำนาน “ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชสิงห์เหนือ เชียงใหม่ นำทีมดวลศึก THAILAND AMATEUR LEAGUE 2022 FIXTURES : NORTH รอบ NORTHERN KNOCKOUT 2 โซนเหนือตอนบน ในวันเสาร์ที่ 21 พ.ค 65 |สนามทุ่งโฮ้ง สเตเดี้ยม จ.แพร่ เวลา 13.00 น. สิงห์เหนือ เชียงใหม่ พบ โรงสีเเม่ใจธนโชติวัฒน์ จ.พะเยา แฟนคลับ สิงห์เหนือ อย่าลืมไปให้กำลังใจกันมากๆ หน่อย

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ประสบความสำเร็จเกินคาด “โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” ประธานสโมสรคริสต์ เอฟซี จากดอยม่อนแจ่ม นำนักเตะ คริสต์ เอฟซี เข้าร่วม ฟุตบอล แม่ริมคัพ เข้ารอบชิงทั้ง 3 รุ่น มี 14 ปี 16 ปี 18 ปี มั่นใจว่าน่าจะมีแชมป์กลับบนดอยม่อนแจ่ม ซักถ้วย อย่างแน่นอน ถ้าได้แชมป์เตรียมปิดดอยม่อนแจ่มฉลองชัยกัน วันที่ 22 พ.ค. วันชิงรู้ผล

โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น