ไทย เจอ เวียดนาม คู่ชิงในฝัน ซีเกมส์

ไทย เจอ เวียดนาม คู่ชิงในฝัน ซีเกมส์ สนามแตกแน่นอน

มาโน โพลกิง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “ทีมชาติไทย” ออกมาแถลงข่าวหลังเกมที่ทีมต่อเวลาพิเศษเฉือนเอาชนะ “ทีมชาติอินโดนีเซีย” 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ฟุตบอลชายซีเกมส์ ไปเจอกับ เจ้าภาพ เวียดนาม ที่เฉือนชนะ มาเลเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษเหมือนกัน 1-0 เข้ามาชิงกับ ไทย เป็นคู่ชิงในฝันที่แฟนบอลต่างก็อยากชมคู่นี้ ดูว่าใครจะเป้นหนึ่งในอาเซี่ยน

วันที่ 19 พ.ค. 65 มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ออกมาแถลงข่าวหลังเกมที่ทีมต่อเวลาพิเศษเฉือนเอาชนะ “แข้งอิเหนา” ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 ได้สำเร็จ ทั้งนี้เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย ได้ประตูชัยจาก วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ในนาทีที่ 94 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปทวงเหรียญทอง ได้สำเร็จ

หลังจบเกม มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ดีใจ มีความสุข แล้วก็ภูมิใจกับผู้เล่นของเรามากกว่าก็อย่างที่ทุกคนทราบดีคือเรา มีเวลาแค่วันสองวันก่อนที่เราจะรวมตัวกัน 20 คน แล้วก็เดินทางมาที่นี่ มันไม่ได้มีเวลาซ้อมร่วมกันเลย แต่ว่าคือเราต้องชื่นชมผู้เล่นเราสู้กันทุกคนแสดงสปิริตได้ยอดเยี่ยมและต่อสู้กันเป็นทีมอย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศได้ ที่ผมโดนใบเหลืองก็คือเป็นเจตนาที่ดีครับ จะเข้าไปบอกผู้เล่นว่าอย่าทะเลาะกันและอย่าเสียใบแดงและใบเหลืองเพิ่มขึ้น แต่กรรมการเห็นว่าเข้าไปในสนามก็เป็นไปตามกฎที่ต้องโดนใบเหลืองไปครับ เจตนาดีครับ”

“ก็แน่นอนครับรอบชิงเราต้องมานั่งศึกษาคู่แข่งอีกทีครับ ก็ต้องดูกัน แต่ก็พร้อมต้องมาวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของพวกเขาและทำให้ดีที่สุดเพื่อรอบชิง แต่วันนี้มันก็สุดยอดแล้ว และต้องชื่นชมวีรเทพ เพราะปกติเขายิงเท้าขวาไม่ได้ ไม่รู้ว่าวันนี้ยิงมาได้ยังไงนะ ยิงขวาได้อย่างสวยงาม ตอนนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการซ้อมแล้ว แต่เป็นการพักฟื้นร่างกาย ให้ผู้เล่นกลับมาได้สมบูรณ์แค่ไหน หรือว่าพร้อมกี่คนสำหรับรอบชิง ขึ้นอยู่กับนักกายภาพ นักวิเคราะห์ของเรา เพื่อเตรียมแผนให้พร้อมสำหรับรอบชิง ที่จะเจอกับเจ้าภาพ เวียดนาม”

หลังจากที่ ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ในช่วง 90 นาที ก่อนต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และเป็น วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยิงเต็มข้อด้วยเท้าขวา พา “ช้างศึก” เฉือนชนะ 1-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2021 ได้สำเร็จ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “เกมดังกล่าว นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เดินทางมาชมเกมถึง เทียน เจื่อง สเตเดียม บอกว่าประทับใจกับเกมนี้มาก เลยได้มอบเงินอัดฉีดให้น้องๆ ในทีม เป็นจำนวน 1 ล้านบาท โดยที่ทุกคนยังไม่รู้กันมาก่อน”

“ขณะที่ดราม่าท้ายเกมที่ วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ โดนใบแดง น้องเสียใจมาก และได้ร้องไห้อีกด้วย ซึ่งอยากให้จบดราม่าตรงนี้ไป และไปว่ากันใหม่ในรอบชิงชนะเลิศ” สำหรับนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ณ หมี ดิ่งห์ สเตเดียม โดยจะไปเจอกับเจ้าภาพ เวียดนามที่เอาชนะ มาเลเซีย มาได้ 1-0 เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น