เชียงใหม่อ่วม ฝนถล่มหนักเป็นวันที่สอง

เชียงใหม่ ฝนถล่มหนักเป็นวันที่สอง หลายพื้นที่ของอำเภออ่วม ด้านอุตุฯ ย้ำทุกพื้นที่ ติดตามสถานการณ์จากฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด

วันที่ 21 พ.ค. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่หลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้อำเภอของพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น จากลำน้ำต่างๆ รวมถึงพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีบางจุดที่เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลกระทบต่อการสัญจรเดินทางของประชาชน

โดยทางด้าน นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ในพื้นที่อำเภอจอมทอง เกิดลำน้ำแม่กลางไหลหลากเข้าท่วมถนนในหมู่บ้านแม่กลาง บ้านลุ่ม ในเขตเทศบาลตำบลจอมทอง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดลำน้ำและอำเภอจอมทองได้แจ้งเตือนประชาชนให้ขนของไว้ในพื้นที่สูง และเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในพื้นอำเภออมก๋อย มีรายงานฝนตกหนักในพื้นที่ วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด 83 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำแม่ต๋อม และลำน้ำแม่ตื่น มีระดับเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำในลำน้ำแม่ต๋อม ได้ล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางคมนาคม บริเวณสะพานคู่รัก ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย

ขณะนี้ ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และเตรียมการฟื้นฟู ซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ และให้ทุกหมู่บ้านตรวจสอบติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม พร้อมกันนี้ ได้มีการแจ้งเตือนประชาชน ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้ลำน้ำแม่ต๋อม และแม่ตื่นแล้ว

ขณะที่ ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชนในทุกช่องทาง ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ด้วยการลดระดับน้ำในคูเมืองเพื่อให้เป็นแก้มลิงรองรับน้ำ การเปิดเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ และการนำขยะที่กีดขวางทางน้ำออกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการประชุมติดตามและประเมินสถานการณ์อุทกภัย ฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น