ฝนตกหนักต่อเนื่องระดับน้ำเพิ่มสูงไหลเชี่ยว

ฝนตกหนักต่อเนื่องระดับน้ำเพิ่มสูงไหลเชี่ยว คอสะพานน้ำแม่สะเรียงชำรุด
ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนริมน้ำแม่สะเรียง – แม่น้ำยวม เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


21 พค.65 จากเหตุการณ์ฝนตกต่อเนื่อง ทุกอำเภอ ใน จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่บ่ายเมื่อวาน จนถึง เช้าวันนี้ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำยวม – น้ำแม่สะเรียง เพิ่มระดับสูงขึ้น และไหลเชี่ยวมาก บางจุดได้เอ่อท่วมบริเวณที่ราบลุ่มริมน้ำที่เป็นสวนพืชผักเกษตรกรรม บางช่วงได้ไหลท่วมถนนสายเข้าบ้านใหม่วังยาว ต.แม่สะเรียง และในช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำไหลบ่าแรงกัดเซาะบริเวณคอสะพานบ้านลุ่ม กระแสน้ำได้กัดเซาะคอสะพานชำรุดได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาไม่ได้


ล่าสุด บ่ายวันนี้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นายมนตรี บำรุงกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สะเรียง นายเฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พันตรี ไชยา อัมพวา นายทหารกิจการพลเรือน นพค.36 สนภ.3 นทพ. เจ้าหน้าที่ อส. ชุดกู้ภัยแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 จนท.อบจ.แม่ฮ่องสอน และ เจ้าหน้าที่ สภ.แม่สะเรียง ได้เดินทางดูพื้นที่สะพานบ้านลุ่ม ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างบ้านทุ่งพร้าว กับ ชุมชนบ้านลุ่ม ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งปิดถนนเป็นการชั่วคราวห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่ง รถเล็ก จักรยานยนต์ สามารถผ่านไปมาได้ พร้อมกันนี้ ได้กำชับเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในระยะสั้นและยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจร และ ขอให้ทางทางปกครองอำเภอแม่สะเรียง ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านให้ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด หากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และ แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำเตรียมพร้อมในการอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมกำลังพลและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือให้พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น