“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 พฤษภาคม 2565

วันที่ 22 พฤษภาคม เวียนมาครบรอบวันเกิดของ “เจ้ายาย” ดร.เจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่ ผู้ซึ่งเป็นที่ีฮักและเคารพยิ่งของ “หมู่เฮา” กราบขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงคุ้มครองเจ้ายาย ให้มีอายุมั่นยืนนานมีสุขภาพพลานามัย แข้งแรงตลอดไป….ด้วยเทอญ…….

เจ้ายาย-ดร.เจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่

งานบุญไมเคยขาด-งานราษฎร์ไม่เคยเว้น ถาวร-เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่ จะต้องเดินทางข้ามเขาจาก เมืองเชียงใหม่ เพื่อไปร่วมพิธีสำคัญ ใส่ขันดอกสะดือเมืองเชียงราย ที่กำหนดจัดพิธีมาทุกปีที่ วัดกลางเวียง….ตรงกับวันที่ 28 พฤษภาคม-ถึงวันที่ 3 มิถุนายน……

เจ้าเจือจันทร์ ณเชียงใหม่

กราบขออภัย “ทัดดาว” เป็นนักข่าวแก่แล้วอาจะจะ หลงๆ ลืมๆ ไปบ้าง อย่างข่าววันก่อนที่มีคนท้วงติงมากับข่าว ป๋าอ็อดเมืองใต้ ที่เขียนข่าวไปว่ากลับมาบริหาร ร้านวอร์มอัพ แต่ควา่มจริงแล้วเป็น ร้านซาวด์อัพ (บลูมูนเก่า) ผิดพลาดเขียนข่าวไป ขออภัย….ให้ข้าฯ ผู้น้อย…..

ป๋าอ็อด เมืองใต้

เพื่อนรักเดินทางไกลไปไม่บอกกล่าวกันเลย “เบิ้มใบยา” นริศ วงค์วรรณ เดินทางข้ามฟ้าไป เมืองออสเตรเลีย ไปปีนี้ไม่ได้ไปซื้อ วัวพันธุ์ แต่เป็นการไปเยี่ยมเยือนลูกหลานเรียน ที่เมืองเพิร์ธ และไปเยี่ยมชนแก้วกับเพื่อนรักทีปักหลักอยูที่นั่น “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และสหายต่างแดน มร.แดนนีย์ ที่เป็นเจ้าของ ฟาร์มแกะ และผู้ใหญ่ในวงการทัวร์ ทรงวิทย์ อิทธิพัฒนะกุล เจ้าของธุรกิจที่รูจักกันดีในวงการ สแตนดาร์ดทัวร์ ไปเยี่ยมเยือนบุตรธิดา ที่เรียนอยู่เพิร์ธท เลยจัดเลี้ยงอาหารจีนต้อนรับ อบอุ่นด้วยบรรยากาศ…..คนไทยในต่างแดน…..

เบิ้มใบยา-นริศ วงค์วรรณ เยี่ยมลูกและเพื่อนที่ออสเตรเลีย

พักร้อนแต่หนีฝนทีเชียงใหม่ มร.เดิร์ค วีเบอร์ กรรมการทีปรึกษา สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน และอดีตนายกและรองนายกสมาคมฯ วุฒิพงษ์ อารยะธรรมโสภณ-กิติพงษ์ ตาเจริญเมือง กอดคอกันหนีฝนไป เมืองพัทยา แล้วค่อยกลับมาดูแลกิจการ คลีนิกโรคกระดูก……ที่เมืองเชียงใหม่……

เสร็จสิ้นพิธีกาฌาปนกิจศพ “ป๋าแสบ”วีระพงษ์ ทองรักษ์ นักดนตรีอาวุโสผู้เป็นที่รักรับถือของ เพื่อนๆ นักดนตรี ได้จัดพิธีนี้ท่ามกลางสายฝนเย็นฉ่ำที่ วัดสันป่าเลียง โดยมีเพื่อนนักดนตรี ฉลาด กมลรัตน์-แดงแฟนทาสติค-ปอรงทอ ทัศนพันธุ์-บรรดิษฐ์ คมศาสตราท ฯลฯ พร้อมกันเพื่อนๆ วงร้านฮัก ที่ป๋าแสบเคยร่วมวงในอดีตได้ร่วมบรรเลง หน้างานศพ…..ให้ป๋าแสบมีความสุข…..

มามี้ที่รักไขปัญหา ทางช่อง 3…….

“จอย-ณัฐ-ปีเตอร์แพน” เป็นตัวแทนนักแสดง “มามี้ที่รัก”
ไขปัญหา…บอกลูกยังไงดี? เมื่อพ่อมีแฟนใหม่เป็นผู้ชาย

“มามี้ที่รัก” ตอนนี้กลายเป็นละครช่อง 3 ที่ทัชใจแฟนๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงขั้น #มามี้ที่รักep6 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ แถมรายการพิเศษ “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ที่ผู้จัดละคร “เอิน ณิธิภัทร์” ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อแฟนละคร ก็เป็นที่น่าสนใจมากจนยอดผู้ชมไลฟ์สดทาง Facebook : Ch3Thailad สูงถึง 2.1k เลยทีเดียว ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา กับตอนที่มีชื่อว่า “บอกลูกยังไงดี เมื่อพ่อมีแฟนใหม่เป็นผู้ชาย” โดยมีการนำนักแสดง “จอย รินลณี”, “ณัฐ ศักดาทร” และ “ปีเตอร์แพน ทัศน์พล” จากครอบครัว น้องข้าวหอม (น้องเพลง คีตภัทร) ในละคร “มามี้ที่รัก” ที่ในเรื่องกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหนักกันอยู่ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งครอบครัวที่แฟนละครลุ้นบทสรุปมากว่าจะลงเอยอย่างไร

งานนี้ผู้จัด “เอิน ณิธิภัทร์” จึงอาสามาเป็นพิธีกรนำ “จอย-ณัฐ-ปีเตอร์แพน” ร่วมพูดคุยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ “คุณหมอจิ๊บ-อนัญญา สินรัชตานันท์” จากโรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์ กรมสุขภาพจิต ในประเด็นถ้าเจอเคสแบบครอบครัวนี้ที่พ่อหรือแม่เป็น LGBTQ+ จนถึงขั้นจะแยกทางกันต้องทำอย่างไร บอกเลยว่าบรรยากาศการไลฟ์สดแฟน ๆ ต่างให้ความสนใจพากันพิมพ์ส่งคำถามมากมายเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว เพื่อขอคำปรึกษาจากคุณหมอจิ๊บ ถือได้ว่าเป็นการไลฟ์สดที่เต็มไปด้วยสาระที่มีประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตได้อีกด้วย

“Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” แค่เริ่มสตาร์ทไลฟ์ครั้งแรก ประเด็นการพูดคุยยังน่าสนใจและดึงดูดแฟน ๆ ได้ขนาดนี้ ดังนั้นห้ามพลาดไลฟ์สดครั้งที่ 2 พบกับ “Dr.Tong พงษ์รพี”, “ปราง วิรา” และ “ก้อง จักรพันธ์” ซึ่งจะมาพูดคุยในหัวข้อ “เด็กหัวใจสลายจากหลากหลายความรุนแรง” ในวันศุกร์ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 – 20.00 น. ทาง Facebook : Ch3Thailad และรับชมละคร “มามี้ที่รัก” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น