ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย

น้ำมา ไม่แล้งน้ำใจ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 , พันโทวิชัย ธาตุรักษ์ รองหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 และ พันตรีวรพล แก้วบุญเรือง ผู้บังคับกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอห้างฉัตร พร้อมกันนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้สนับสนุน กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยร่วมกับหลายภาคส่วนทำความสะอาดบ้านเรือน เก็บเศษกิ่งไม้และวัสดุต่างๆที่มวลน้ำได้พัดพามา พร้อมขนย้ายสิ่งของต่างๆกลับสู่สภาพเดิมตามบ้านเรือนของผู้ประสบอุทกภัย ณ บ้านจำทรายมูล ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อำเภอห้างฉัตร ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและแม่น้ำล้นตลิ่ง ลำน้ำแม่ตาล แม่ยาว แม่สัน และ แม่ไพร ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
ในการนี้ พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ “กองทัพบก” และถุงยังชีพจาก “ กฟผ.แม่เมาะ “ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จำนวน 5 ครัวเรือน ได้แก่

  1. นางละเอียด ไชยวรรณ อายุ 692.นางถวิล ใจเย็น อายุ 74
  2. นางไหล่ แสงคำ อายุ72
  3. นางปราณี หม้อเตชะ อายุ 60
  4. นางสุรัตน์ ยอดแปง อายุ 54

โดยผู้ที่ได้รับมอบถุงยังชีพ ต่างรู้สึกดีใจ ที่กองทัพบก ไม่นิ่งนอนใจ ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกวิกฤตโอกาส สมคำว่า กองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น