(มีคลิป) ช่วยเหลือเด็กสาวเชียงราย ป่วยติดเตียง

กลุ่ม “เด็กในกรอบ” มอบสิ่งของช่วยเหลือเด็กสาว ที่ถูกรถชนต้องผ่าตัดสมอง นอนติดเตียง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 65 นายพรพล เหล่าวานิช ประธานกลุ่มเด็กในกรอบ พร้อมด้วย นายวัฒนา กาวดี และ น.ส.อนงค์นาฏ แสนชัย พร้อมทีมช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนนามกลุ่มเด็กในกรอบ ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านปูเขาะ หลังได้รับติดต่อจากครอบครัวของนางหมีชู เจเปียว บ้านเลขที่33/ช ม.11 หมู่บ้านปูเขาะ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ขอความช่วยเหลือในส่วนของใช้จำเป็น เนื่องจากลูกสาว น.ส.รุ้งลาวัลย์ เจเปียว อายุ 17 ปี ได้รับอุบัติเหตุรถชนระหว่างไปทำงานในเมืองเชียงราย ศรีษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง จนทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง ขณะนี้ยังนอนติดเตียงอยู่ที่บ้าน

นางหมีชู เล่าว่า ตั้งแต่ลูกสาวเกิดอุบัติเหตุ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 เดือนเศษ ไม่ได้รับการมาดูแลจากคู่กรณีเลย ตนก็ต้องดูแลลูกสาวด้วยความลำบากเพราะครอบครัวยากจน จึงอยากจะขอท่านที่มีใจกุศลที่จะช่วยเหลือหรือหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ให้กับลูกสาวตนด้วย

ด้านนายพรพล กล่าวว่า ทางกลุ่มเด็กในกรอบได้รับการติดต่อมาว่า มีเด็กสาวประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จนต้องผ่าตัดสมอง และนอนไม่รู้สึกตัว จึงได้รวบรวมสิ่งของและเพื่อนๆในกลุ่มเด็กในกรอบ นำสิ่งของและเงินสดไปมอบให้กับนางหมีชู แม่ของน.ส.รุ้งลาวัลย์ หลังเดินทางไปมอบสิ่งของและเห็นสภาพของน้องผู้ได้รับอุบัติเหตุ ที่น้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พอทราบว่าผู้ขับรถเฉี่ยวชนไม่ได้เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือใดๆ ประกอบกับมีฐานะค่อนข้างยากจน ทำให้ครอบครัวของนางหมีชูเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ “วันนี้กลุ่มเด็กในกรอบของพวกตนได้นำสิ่งๆของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแพมเพิส ของใช้จำเป็นข้าวสารอาหารแห้ง และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้เพื่อช่วยเหลือน้องเขา เห็นสภาพของน้องเขาแล้วสงสารมาก” นายพรพล กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น