สมาคม MOUN จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก

สมาคม MOUN จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก พร้อมเลือกนายกฯ และกรรมการ

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 สมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และออกาไนซ์เซอร์ภาคเหนือตอนบน (MOUN : MICE & Organizers Association of the Upper Northern Thailand) จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก ประจำปี 2565 พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการ สมัยที่ 4 ประจำปี 2565-2566 ซึ่งคณะกรรมการและสมาชิกได้ร่วมลงมติเป็นเอกฉันท์เลือก คุณไพศาล อุทัยยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ แอม ซีเอ็นเอ็กซ์ จำกัด ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ประจำปี 2565-2566 ซึ่งเป็นการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เป็นสมัยที่ 2 ท่ามกลางความยินดีของสมาชิกและเครือข่ายทุกภาคส่วน การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม จังหวัดเชียงใหม่

อนึ่ง ความเป็นมาของ สมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และออกาไนซ์เซอร์ภาคเหนือตอนบน มีจุดเริ่มต้นจากรวมตัวของผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และออกาไนซ์เซอร์ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรม MICE ของจังหวัดเชียงใหม่ และในจังหวัดภาคเหนือตอนบน ให้มีความเจริญก้าวหน้า เพื่อให้รองรับกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้จังหวัดเชียงใหม่เป็น MICE City เพื่อรองรับกับความเติบโตของอุตสาหกรรม MICE ของโลก และของ ASEAN และผลักดันในจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าในภูมิภาคอาเซียน

อีกทั้งสมาคมได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเป็นสมาคมการค้า โดยนายทะเบียนสมาคมการค้าประจำจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2558 ภายใต้พระราชบัญญัติสมาคมการค้า พ.ศ. 2509 และแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสมาคมการค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550


วัตถุประสงค์ของสมาคมฯ

  1. ส่งเสริมการประกอบวิสาหกิจประเภทที่เกี่ยวกับการจัดประชุม (Meeting) การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) การประชุมนานาชาติ (Convention) การจัดงานแสดงสินค้า (Exhibition) งานอีเว้นท์ (Business Event) ต่าง ๆ หรือ MICE (ไมซ์) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ในจังหวัดภาคเหนือตอนบน
  2. สนับสนุนและช่วยเหลือสมาชิกแก้ไขอุปสรรคข้อขัดข้องต่าง ๆ รวมทั้งเจรจาทำความตกลงกับบุคคลภายนอกเพื่อประโยชน์ร่วมกันในการประกอบวิสาหกิจไมซ์ อีเว้นท์ และออกาไนซ์เซอร์ สอดส่องและติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดการค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ เกี่ยวกับสินค้าที่สมาชิกประกอบวิสาหกิจ เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่การค้า การเงิน เศรษฐกิจ หรือความมั่นคงของประเทศ
  3. ทำการวิจัยเกี่ยวกับการประกอบวิสาหกิจไมซ์ อีเว้นท์ และออกาไนซ์เซอร์ แลกเปลี่ยนและเผยแพร่ความรู้ในทางวิชาการ ตลอดจนข่าวสารการค้าอันเกี่ยวกับการวิสาหกิจดังกล่าวนี้
  4. ขอสถิติ หรือเอกสารหรือขอทราบข้อความใด ๆ จากสมาชิกเกี่ยวกับการดำเนินวิสาหกิจไมซ์ อีเว้นท์ และออกาไนซ์เซอร์ ทั้งนี้ด้วยความยินยอมของสมาชิก
  5. ร่วมมือกับรัฐบาลในการส่งเสริมการค้า อุตสาหกรรม การเงินหรือธุรกิจอื่นใดในทางเศรษฐกิจอันอยู่ในวัถตุประสงค์
  6. ทำความตกลงหรือวางระเบียบให้สมาชิกปฏิบัติ หรืองดเว้นการปฏิบัติ เพื่อให้การประกอบวิสาหกิจไมซ์ อีเว้นท์ และออกาไนซ์เซอร์ได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
  7. ประนีประนอมข้อพิพาทระหว่างสมาชิก หรือระหว่างสมาชิกกับบุคคลภายนอกในการประกอบวิสาหกิจไมซ์ อีเว้นท์ และออกาไนซ์เซอร์
  8. เพื่อสร้างความสามัคคีในระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และออกาไนซ์เซอร์ภาคเหนือตอนบน
  9. เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาและยกระดับบุคลากรในธุรกิจ-อุตสาหกรรมไมซ์ และออกาไนซ์เซอร์ของภาคเหนือตอนบน
  10. เพื่อดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน 


รายนามนายกสมาคมฯ

1.คุณราชันย์ วีระพันธุ์   นายกสมาคมฯ สมัยที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2559 –2560

2. คุณโกวิท ไชยองค์การ   นายกสมาคมฯ สมัยที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2561 –2562

3. คุณไพศาล อุทัยยศ   นายกสมาคมฯ สมัยที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2563 –2564

4. คุณไพศาล อุทัยยศ   นายกสมาคมฯ สมัยที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 –2566 (ปัจจุบัน)

ปัจจุบันสมาคมตั้งอยู่ที่ :  เลขที่ 142/4 ถนนระแกง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100
โทรศัพท์ติดต่อ : 053-821124 
email : [email protected]
Page Facebook : Event MOUN
Line Official :  MOUN-MICE ม่วน ไมซ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น