(มีคลิป) จนท.แจงกรณีน้ำท่วมขัง ส่งกลิ่นเน่าเหม็น

เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ แจงไม่ได้นิ่งนอนใจ กรณีชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเน่าเหม็น แก้ปัญหาตั้งแต่วันแรก ล่าสุดเร่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือตามความเดือดร้อน

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในพื้นที่บ้านป่าไผ่เหนือ ซอย 3 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อยู่ใกล้กับถนนวงแหวนรอบสอง มหาวิทยาลัยพายัพ ได้ร้องเรียนไปยังเพจออนไลน์ในพื้นที่ กรณีหลังฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา บนถนนก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านสินธนา ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมาถึงวันนี้ยังมีปริมาณน้ำท่วมขัง และมีสีดำส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล สร้างความลำบากในการเข้าออกหมู่บ้าน รวมทั้งนักศึกษาที่พักอยู่หอพักบริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ร้องเรียนว่าไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ เข้าไปทำการช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะที่จุดอื่นหรืออำเภออื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน ขณะนี้น้ำได้แห้งจนเข้าสู่ภาวะปกติกันแล้ว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของทีมข่าว พบว่าบริเวณซอยดังกล่าว ยังคงมีน้ำขังอยู่ในระดับประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเก๋งหรือรถจักรยานยนต์สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ แต่ไม่สะดวกมากนัก ต้องขับขี่ช้าเนื่องจากต้องฝ่าน้ำขังที่มีสีดำและส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล โดยยังมีนำขังในจุดนี้ยาวประมาณ 80 เมตร

ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีนำท่วมในหมู่บ้านเป็นบริเวณกว้าง ต่อมาน้ำได้ลดระดับลงคงเหลือแต่บริเวณจุดนี้ ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ และเวลาผ่านไปสามวันก็เริ่มมีสีดำและส่งกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งทนกลิ่นแบบนี้มานานแล้ว โดยเฉพาะฤดูฝนน้ำมักจะขังบริเวณนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยข้องเข้าไปแก้ไข โดยเฉพาะต้นตอของกลิ่นเหม็นของน้ำที่แรงมาก จะดีมากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาจัดการระบายน้ำออกไป เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ เพราะเป็นเส้นทางเข้าออกเพียงทางเดียวของหมู่บ้าน

ทางด้าน น.ส.พันนรินทร์ อินทนนท์ หัวหน้าฝ่ายปกครอง ทต.สันพระเนตร กล่าวว่า เรื่องนี้ทางเทศบาลฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เพราะมีการส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้นำชุมชนลงพื้นที่ นำกระสอบทรายไปช่วยเหลือชาวบ้านตั้งแต่วันแรกจนถึงดึกดื่น ขณะนี้ต้องหาทางระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าว แต่ต้องดูว่าจะไปกระทบกับพื้นที่อื่นหรือไม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแอ่งในพื้นที่ต่ำ โดยในอดีตเป็นพื้นที่ทุ่งนาเป็นที่รับน้ำ และต่อมามีการถมที่สร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้น จึงมีพื้นที่รับน้ำน้อยลง ส่วนเรื่องกลิ่นเหม็นคงต้องหาสาเหตุอีกครั้ง โดยรับปากว่าจะเข้าไปแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่าทางด้าน นอภ.สันทราย และนายก ทต.สันพระเนตร พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยังพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อหาทางแก้ปัญหาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น