ชุดแพทย์ฯ น่าน ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง

น่าน รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ด้วยใจ ด้วยความห่วยใยจากกองทัพบก

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น. ที่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 3 บ้านหัวนาดอนคีรี ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย พันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ และชุดจิตอาสาพระราชทาน ออกให้บริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ป่วยออทิสติก เป็นผู้ยากไร้ มีรายได้น้อย และฐานะยากจน ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19
ตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อีกทั้งระดมสรรพกำลังในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ตลอดจน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เน้นย้ำให้หน่วยทหารในจังหวัดน่าน พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 และประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ที่เข้าถึงทางการแพทย์ได้ยากลำบาก และเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวจังหวัดน่าน

ในการนี้ โดยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้ดำเนินการให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น มอบกล่องยาสามัญประจำบ้านให้กับผู้ป่วยออทิสติก เบื้องต้นตรวจพบภาวะน้ำเกินมาตรฐาน โดยจะดำเนินการรักษาต่อไป นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค-บริโภค อีกทั้งยังมีการให้ความรู้แนะนำการดูแลผู้ป่วยออทิสติก และการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดจนแนะนำการล้างมือทุกๆครั้งเมื่อมีโอกาส เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ในสถาวะที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น