(มีคลิป) คนดอยอุ้มผางดีใจ ทำบัตร ปชช.ถึงบ้าน

เด็กๆ และชาวบ้านบนดอยดีใจ หอบลูกหลานมาทำบัตรประชาชน ทำทะเบียนราษฏรกันจำนวนมาก ที่บ้านเลตองคุ อ.อุ้มผาง จ.ตาก จากที่สำนักทะเบียนอำเภออุ้มผาง ร่วมกับศูนย์บริหารงานทะเบียน ภาค 6 พิษณุโลก สาขา จ.ตาก ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ถึงหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร จึงได้มอบหมายให้สำนักทะเบียนอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ร่วมกับศูนย์บริหารงานทะเบียน ภาค 6 พิษณุโลกสาขา จ.ตาก ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่เดินทางไปบริการที่โรงเรียน ตชด.บ้านเลตองคุ หมู่ 10 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ได้ให้บริการ 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-27 พ.ค. 2565 ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ห่างจากอำเภออุ้มผางไปไกล กว่า 100 กิโลเมตร ประชาชนร้อยละ 95 นับถือลัทธิฤาษี มีประชากรจำนวน 350 หลังคาเรือน ประกอบอาชีพปลูกหมากขายเป็นรายได้หลัก

ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ครั้งนี้ ให้บริการเกี่ยวกับงานทะเบียนบ้าน งานทะเบียนครอบครัว ทะเบียนสมรส การทำบัตรประจำตัวประชาชน งานสัญชาติ และสถานะบุคคล เพื่อประชาชนจะได้ไม่ต้องเดินทางไปอำเภอในฤดูฝน เพราะถนนบางเส้นทางกลายเป็นเส้นทางน้ำ ชาวบ้านเดินทางยากลำบาก ฝนตกชุกทุกวัน ถนนบางสายขาด หมู่บ้านบางหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอกก็มี ดังนั้น อำเภออุ้มผางจึงออกหน่วยบริการเคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านด้านความปลอดภัยไม่ต้องเดินทางไกลในฤดูฝน และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดภาระค่าใช้จ่ายของชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลความเจริญดังกล่าว ซึ่งตลอด 4 วันของการออกหน่วยฯ นายช่อกุ โรจน์สิริชัย ผู้ใหญ่บ้านบ้านเลตองคุ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. ชรบ. ร่วมกันให้บริการประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้บริการกันจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านต่างดีใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ และเด็กๆที่จะได้ทำบัตรประชาชนใหม่ และทำเอกสารสำคัญต่างๆ และทางชาวบ้านขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาให้บริการถึงบ้านในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น