ผวจ.ศรีสะเกษนำคณะศึกษาดูงานเชิงศาสนา

ผวจ.ศรีสะเกษนำคณะศึกษาดูงานเชิงศาสนา ณ วัดพระธาตุช่อแฮ

ผวจ.ศรีสะเกษและคณะศึกษาดูงานการจัดการท่องเที่ยวเชิงศาสนา ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง
เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 เวลา 11.00 น. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะผู้บริหาร ศึกษาดูงานการจัดการท่องเที่ยวเชิงศาสนา และศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ในการนี้นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะกราบสักการะ พระเจ้าช่อแฮ พระประธานในพระอุโบสถ



โดยมี พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปเกี่ยวกับประวัติวัดพระธาตุช่อแฮ และพานำเวียนประทักษิณ รอบองค์พระบรมธาตุช่อแฮ จารึกชื่อลงแผ่นทองจังโกเพื่อนำไปบูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ นำกราบขอพรพระเจ้าทันใจ ถวายตุงแสนสุข เยี่ยมชมนิทรรศการ Chohae Coffee and Gallery


ซี่งนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ “สืบฟืม ขึ้นกี่ ทอผ้าห่มพระธาตุช่อแฮ” อีกด้วย และร่วมกันบันทึกภาพหมู่ หน้าซุ้มตุงแสนสุขจากนั้นได้ไปชมศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมือง ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ พร้อมนี้ นายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีต.ช่อแฮ และคณะร่วมให้การต้องรับและอำนวยความสะดวก


สำหรับนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และภาคเอกชน เข้าศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 22 – 25 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจังหวัดแพร่มีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้สามารถนำมาถอดบทเรียนเพื่อใช้ในการพัฒนาและขับเคลื่อนวาระจังหวัด”1+10 วาระการพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ” ได้เป็นอย่างดี และมีกำหนดการเดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการท่องเที่ยวเชิงศาสนา และศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นเมืองในจ.แพร่ ทั้งในอ.ลอง อ.เมืองแพร่ เป็นต้น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวัฒนา พุฒิชาติ นั้น เคยมาดำรงตำแหน่ง ผวจ.แพร่ เป็นครั้งปรก จากนั้นได้ย้ายไปปฏิบัติหน่าที่จังหวัดทางถาคอีสานบ้านเกิด เป็นผู้ว่าราชการที่เกิด ปีขาล และจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายน 2565 ทำให้นายวัฒนา นำคณะมาศึกษาดูงานด้านศาสนาที่จ.แพร่และสักการะพระธาตุช่อแฮ เพื่อเป็นสิริมวคลก่อนเกษียณอายุราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น